"เซนต์ฟรังฯ - ราชินีบน" ประกาศหยุดเรียนด้วยเหตุ COVID-19

สังคม
18 มี.ค. 64
13:18
3,653
Logo Thai PBS
"เซนต์ฟรังฯ - ราชินีบน" ประกาศหยุดเรียนด้วยเหตุ COVID-19
ร.ร.เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ และ ร.ร.ราชินีบน ประกาศหยุดเรียนทุกระดับชั้นชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดโรงเรียน หลังพบมีนักเรียนบางคนไปเรียนที่สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (18 มี.ค.2564) น.ส.เย็นฤทัย จงถนอม ผอ.โรงเรียนราชินีบน ออกประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โดยระบุว่า ทางโรงเรียนได้รับทราบข่าวการติดเชื้อ COVID-19 ของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จึงได้สำรวจนักเรียนของโรงเรียนราชินีบน พบว่ามีนักเรียนของโรงเรียนบางคนไปเรียนที่สถาบันแห่งนั้นด้วย

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและคลายความกังวลของผู้ปกครอง โรงเรียนราชินีบนจึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ หยุดเรียนทุกระดับชั้น ในวันที่ 19 มีนาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนชั้นปฐมวัยและประถมศึกษา มาเรียนตามปกติในวันที่ 22 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ โรงเรียนราชินีบนได้กำหนดแนวทางปฏิบัติระหว่างปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โดยให้นักเรียนทุกระดับชั้นเข้าเรียนระบบออนไลน์ผ่าน RB online ของระดับชั้น และขอความร่วมมือนักเรียน ผู้ปกครองและครู ไม่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของกรมควบคุมโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

ร.ร.เซนต์ฟรังฯ หยุดเรียนชั่วคราว 18-19 มี.ค.

ก่อนหน้านี้ วันที่ 17 มี.ค. โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ได้ออกประกาศปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ โดยให้นักเรียนทุกระดับชั้นหยุดเรียนในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ภายในโรงเรียน หลังพบว่ามีนักเรียนของโรงเรียนบางคน ไปเรียนที่สถาบันกวดวิชาที่พบนักเรียนติดเชื้อ COVID-19 อีกทั้งยังได้รับแจ้งจากศูนย์สาธารณสุขที่ดูแลโรงเรียนว่ามีนักเรียนบางโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงติดเชื้อด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง