ชาวมานิ เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

ภูมิภาค
18 มี.ค. 64
13:43
1,163
Logo Thai PBS
ชาวมานิ เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
หมู่บ้านชนกลุ่มน้อยมานิ อ.ละงู จ.สตูล เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้ชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หลังหน่วยงานราชการเข้าไปส่งเสริม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

วันนี้ (18 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ติดตามความเป็นอยู่ของชนเผ่ามันนิ ที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด บริเวณบ้านวังนาใน ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู ติดตามความก้าวหน้าโครงการเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของชาวมานิ

 

 

ซึ่งส่วนราชการในพื้นที่ได้ร่วมกันสนับสนุนโครงการ เพื่อให้ชาวมานิได้มีความรู้มีทักษะภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม เช่น การเลี้ยงปลาดุกในบ่อดิน และการปลูกผักสวนครัวไว้บริโภคสร้างรายได้ รวมทั้งเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชนเผ่ามันนิให้ดียิ่งขึ้น หลังจากของกินในป่าขาดแคลน

 



นายไข่ ศรีมะนัง บอกว่า หลังได้เรียนรู้และนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ทำให้ทุกวันนี้คุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของชาวมานิดีขึ้นมาก เพราะเมื่อก่อนไม่มีความรู้ หลังจากเจ้าหน้าที่ไปแนะนำช่วยวางแผน ทดลองทำก็เกิดความเข้าใจจนทำได้ รู้สึกดีใจ ภูมิใจ ที่ได้เดินตามรอยพ่อหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง