ตั้ง กก.สอบปมนักเรียน ม.3 จมน้ำเสียชีวิตในค่ายลูกเสือ

สังคม
18 มี.ค. 64
16:27
334
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบปมนักเรียน ม.3 จมน้ำเสียชีวิตในค่ายลูกเสือ
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีนักเรียนชั้น ม.3 จมน้ำเสียชีวิต ระหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ว่าเกิดจากการหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่ หรือเป็นอุบัติเหตุ

วันนี้ (18 มี.ค.2564) กรณีพบศพ ด.ช.ทองนพเก้า สีทา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนาค้อวิทยาคม ที่หนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ คาดว่าอาจจมน้ำเสียชีวิตระหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ


เพื่อนเด็กชายที่เสียชีวิต เล่าว่า ครูให้นักเรียนทุกคนต้องฝึกดำน้ำภายในหนองน้ำหลังวัด โดยสมมติว่าเป็นฐานหนีสงคราม ซึ่งน้ำมีความลึกกว่า 3 เมตร คาดว่าผู้เสียชีวิตลงไปฝึกดำน้ำ แต่ไม่มีใครเห็น จึงจมน้ำเสียชีวิตเพราะว่ายน้ำไม่เป็น


ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เชื่อว่า เกิดจากความประมาทของครูที่ควบคุมกิจกรรม แต่ทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้บังคับเด็กให้ดำน้ำ


นายสุรเชษฐ์ พละเอ็น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงว่าเป็นการหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หรือเป็นอุบัติเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ ก็จะทราบผล พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย และยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง