ไฟไหม้บ้านหรูย่านบางเขน เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน

อาชญากรรม
19 มี.ค. 64
05:57
3,088
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้านหรูย่านบางเขน เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน
เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหรูย่านบางเขน ไม่มีผู้เสียชีวิต คาดไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ ประเมินเบื้องต้นเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


วานนี้ ( 18 มี.ค.64) ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง  รอง สว. (สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 5/330 หมู่บ้านชัยพฤกษ์  ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 9  แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถน้ำดับเพลิง 5 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวหรู 2 ชั้น ทรงยุโรป ปลูกอยูในพื้นที่ประมาณ 400 ตารางวา  มีรั้วรอบขอบชิด เพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้น 1 อย่างรุนแรง ก่อนลุกลามไหม้ชั้น 2 อย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดจากแก๊สหุงต้มเป็นระยะ  เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานประมาณ 45 นาที เพลิงสงบไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ภายในบ้านพบสุนัขพันธุ์ต่างประเทศ 2 ตัว  เสียชีวิตถูกไฟคลอง นอกจากนี้ยังมีรถเก๋งเบนซ์ รุ่น อี 200 ทะเบียน 2 กศ 7992 กรุงเทพมหานคร  จอดบริเวณหน้าบ้านเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีนายเกียรติศักดิ์ วทัญญูวณิช อายุ 63 ปี ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวเปิดบริษัท s.k.s.ทัญญู กรุ๊ป ทำธุรกิจหลายอย่าง เช่น สายเคเบิล ประตูอัลลอย อสังหาริมทรัพย์ เป็นเจ้าของบ้านซึ่งขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านไปร่วมงานศพที่วัดเทพศิรินทร์  ก่อนเกิดเหตุ มีคนอยู่ในบ้าน 3 คน เป็นแม่บ้าน 2 คน และคนงานชาย 1 คน ที่จ้างมาทาสีห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 ขณะที่คนงานชายกำลังทาสีได้กลิ่นเหม็นไหม้ ได้เปิดประตูห้องออกมาดู พบเห็นไฟไหม้ที่โต๊ะทำงาน ตั้งอยู่ใกล้บริเวณทางออกประตูบ้านก่อนลุกลามติดผ้าม่าน และลุกลามติดข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านอย่างรวดเร็ว จากนั้นวิ่งไปบอกรปภ.ของหมู่บ้านก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ และโทรแจ้งเจ้าของบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานน่าจะเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าของบ้านได้ชาร์ตแบตโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะทำงาน เบื้องต้นรวมทรัพย์สินเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ทั้งนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง