กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน 21-22 มี.ค. เริ่มภาคอีสานก่อน

ภัยพิบัติ
19 มี.ค. 64
06:40
13,306
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน 21-22 มี.ค. เริ่มภาคอีสานก่อน
กรมอุตุฯ เผยวันที่ 21-22 มี.ค.นี้จะเกิดพายุฤดูร้อน โดยจะเริ่มจากภาคอีสานก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

วันนี้ (19 มี.ค.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เตือน พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 21-22 มี.ค.นี้ ซึ่งในช่วงวันดังกล่าวประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นด้วย โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น หลีกเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง