ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือชุมนุม 20 มี.ค.นี้

อาชญากรรม
19 มี.ค. 64
12:22
523
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือชุมนุม 20 มี.ค.นี้
ตำรวจนครบาลเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุม 20 มี.ค.นี้ แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบด้านการจราจร ในย่านถนนราชดำเนิน ต่อเนื่อง สนามหลวง

วันนี้ (19 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการชุมนุม คืนวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา กรณีมีกลุ่มคนร่วมกันทุบตีทำลายรถควบคุมตัวผู้ต้องขัง ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มีความคืบหน้าจากตำรวจ สน.พหลโยธิน ซึ่งได้สืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคลแล้วว่า มีผู้ต้องหาทั้งหมด 30 คน เป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในวันดังกล่าวและหลบหนีไปจากรถควบคุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งภายหลังที่มีหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 30 คน ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ข้อหาผิดต่อ พ.ร.บ.โรคติดต่อ , ข้อหากระทำการเป็นอั้งยี่ และความผิดฐานซ่องโจร

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 30 คน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอยื่นคำให้การเป็นเอกสารภายในวันที่ 19 เม.ย.2564 ขณะที่พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้งหมดเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ในวันที่ 29 มี.ค.2564 ที่ สน.พหลโยธิน

ส่วนความพร้อมในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.2564) มีการเตรียมกำลังพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เบื้องต้นใช้กำลัง 22 กองร้อย แต่จะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์การชุมนุม ยืนยัน การชุมนุมในที่ทางสาธารณะโดยไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงายนั้นผิดต่อกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุมฯ อยู่แล้ว และยังเข้าข่ายผิดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง ด้วย

โฆษกตำรวจนครบาล ระบุเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.2564) นอกจากการชุมนุมที่เข้าข่ายผิดกฎหมายแล้ว หากพบว่า มีการจำหน่ายจ่ายแจกสิ่งพิมพ์ใดที่มีเนื้อหาสาระ เข้าข่ายผิดกฎหมายทั้งผู้พิมพ์ ผู้จำหน่ายจ่ายแจก ผู้เผยแพร่ต่อทุกช่องทางอาจเข้าข่ายมีความผิดตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย

 

 

ส่วนการจราจร มีหลายเส้นทางที่อาจจะได้รับผลกระทบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะดูแลงานจราจร แนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางเหล่านี้ตั้งแต่ 18.00 น. วันที่ 20 มี.ค.2564 เป็นต้นไป อาทิ ถนนราชินี แยกพระอาทิตย์-แยกผ่านพิภพลีลา ถนนราชดำเนินใน ถนนหน้าพระลาน ตลอดสาย เส้นทางย่านสะพานช้างโรงสี ถนนสนามไชย ย่านวงเวียน นรด. ถนนท้ายวัง ถนนมหาราช จากท่าพระจันทร์ถึงแยกท่าเตียน ถนนพระจันทร์ ตลอดสาย และเส้นทางโดยรอบสนามหลวง ประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทาง ราชดำเนินกลาง อัษฎางค์ เจริญกรุง บำรุงเมือง สะพานพระราม 8 สะพานสมเด็จพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง