สลายชุมนุม ตร.กระชับพื้นที่-ใช้กระสุนยาง-บีบผู้ชุมนุมกลับบ้าน

การเมือง
20 มี.ค. 64
20:05
1,289
Logo Thai PBS
สลายชุมนุม ตร.กระชับพื้นที่-ใช้กระสุนยาง-บีบผู้ชุมนุมกลับบ้าน
เกิดเหตุชุลมุนหลังตำรวจพยายามกระชับพื้นที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการใช้กระสุนยางและจับกุมผู้ชุมนุมบางส่วน

วันนี้ (20 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวเดินหน้ากระชับพื้นที่จากโรงแรมรัตนโกสินทร์ ไปยังบริเวณสวนหย่อมพระแม่ธรณีบีบมวยผม ผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

ก่อนหน้านี้สถานการณ์ตึงเครียด หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามรื้นแนวตู้คอนเทนเนอร์สูง 2 ชั้น จากนั้นตำรวจประกาศว่าจะกระชับพื้นที่ ซึ่งตำรวจควบคุมฝูงชนได้เดินออกมาจากช่องว่างของตู้คอนเทนเนอร์ ที่กลุ่มผุ้ชุมนุมได้ช่วยกันรื้อออกมาก่อนหน้านี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีการขว้างปาสิ่งของ

 

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องถอยออกจากพื้นที่ และตำรวจควบคุมฝูงชนเริ่มกระจายกำลังจับกุมผู้ชุมนุม โดยมีการใช้กระสุนยางเป็นระยะมายังฝั่งของผู้ชุมนุม ตำรวจประกาศว่าพบอาวุธในพื้นที่จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กระสุนยาง

19.40 น. ตำรวจมีการประกาศว่าให้รักษาแนวไว้ และให้สื่อมวลชนหลบไปด้านข้าง ก่อนที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจะประกาศเดินหน้าต่อเนื่อง พร้อมระบุว่า ใครขัดขวางให้จับกุมทันที

 

19.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจควบคุมฝูงชนได้จับกุมผู้ชุมนุมบางส่วนขึ้นรถผู้ต้องขัง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายกองร้อยตั้งแนวสกัดบริเวณด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ แม้มวลชนจะถูกผลักดันออกจากสนามหลวงแล้ว

20.15 น. ตำรวจนอกเครื่องแบบเดินไปรวมตัวตั้งแนวหน้าตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณสนามหลวงด้านศาลฎีกา

20.30 น. เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่หลบอยู่บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ พร้อมทั้งยิงกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

20.39 น. ตัวแทนผู้ชุมนุมเจรจากับตำรวจบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ หารือเส้นทางที่จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ เบื้องต้นตำรวจจะเปิดแนวให้มวลชนออกไปทางตรอกสาเก เพื่อกลับบ้าน

21.30 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานข้อมูลผู้เจ็บป่วยในพื้นที่ชุมนุม ถ.ราชดำเนินใน เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลรวม 11 คน โดยส่งไปที่ รพ.กลาง 3 คน, รพ.วชิรพยาบาล 2 คน, รพ.ศิริราช 1 คน และ รพ.ตำราจ 5 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมรื้อตู้คอนเทนเนอร์ขวางสนามหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง