กระสุนยางโต้ขวดแก้ว ตร.รวบผู้ชุมนุมกลางแยกสะพานวันชาติ

การเมือง
21 มี.ค. 64
00:01
566
Logo Thai PBS
กระสุนยางโต้ขวดแก้ว ตร.รวบผู้ชุมนุมกลางแยกสะพานวันชาติ
เกิดเหตุชุลมุนบริเวณแยกสะพานวันชาติ ตำรวจตั้งแนวยิงกระสุนยางบนถนนดินสอ ท่ามกลางการตอบโต้ของผู้ชุมนุมที่ขว้างขวดแก้วและก้อนหิน ก่อนตำรวจจะกระชับพื้นที่เข้าจับกุมผู้ชุมนุมบางส่วน ขณะที่ศูนย์เอราวัณ รายงาน #ม็อบ20มีนา ล่าสุด มีผู้บาดเจ็บรวม 19 คน

วันนี้ (20 มี.ค.2564) เมื่อเวลา 23.19 น. มีรายงานว่าบริเวณแยกสะพานวันชาติ ถนนดินสอ เกิดเหตุชุลมุนตำรวจตั้งแนวกันพื้นที่ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่แยกสะพานวันชาติได้นำไวนิลมาตั้งเป็นกำบัง และมีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชายปริศนาแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มสื่อมวลชน ก่อนจะโยนวัตถุคล้ายระเบิดเข้าไปทางฝั่งตำรวจ จากนั้นสื่อมวลชนวิ่งเข้าไปจับกุมตัว เพื่อนำตัวส่งให้ตำรวจ

ต่อมา เวลา 23.29 น. มีการปาระเบิดเพลิง ขณะที่ตำรวจใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดดับไฟทันที ก่อนเดินหน้ากระชับพื้นที่บริเวณถนนดินสอ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมถอยร่นออกไป 

ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มสงบตำรวจเดินหน้าควบคุมตัวผู้ชุมนุมบางส่วนออกจากบริเวณแยกสะพานวันชาติ พร้อมถอยรถฉีดน้ำแรงดันสูงออกจากพื้นที่ล่าสุด บริเวณหน้าวัดตรีทศเทพ ตำรวจยังกั้นแนวไม่ให้ข้ามไปสะพานวันชาติ แต่ให้รถพยาบาลผ่านไปได้ พร้อมเคลียร์พื้นที่ถนนดินสอ

ขณะที่ศูนย์เอราวัณ รายงานข้อมูลผู้เจ็บป่วยในพื้นที่ชุมนุม ถ.ราชดำเนิน เพิ่มเติม นำส่ง รพ.รวม 19 คน จำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ 11 นาย ประชาชน 8 คน อยู่ที่ โรงพยาบาลกลาง 5 คน โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 3 (เจ้าหน้าที่ 2 นาย) โรงพยาบาลศิริราช 1 คน, โรงพยาบาลตำราจ 9 นาย (เจ้าหน้าที่) และโรงพยาบาลเลิดสิน 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง