แม่แจ้งความจับครูจัดกิจกรรมลูกเสือทำลูกเสียชีวิต

ภูมิภาค
21 มี.ค. 64
08:27
1,673
Logo Thai PBS
แม่แจ้งความจับครูจัดกิจกรรมลูกเสือทำลูกเสียชีวิต
มารดาของนักเรียนชั้น ม.3 จ.กาฬสินธุ์ ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำระหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ แจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม โดยกล่าวหาว่าเป็นการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นางบัวรื่น สีทา และนายสมภาร ภูศรีทอง ผู้ปกครองนายทองนพเก้า สีทา ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำระหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีกับครูผู้ดูแลควบคุมฐาน กิจกรรมค่ายลูกเสือ และคณะครูโรงเรียนที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ตามคำแนะนำของนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

 

นายรณณรงค์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองเด็กและญาติได้ให้ตัวเองเข้ามาเป็นทนายความดูแลคดีนี้ โดยจะมีการดำเนินคดีทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัย เบื้องต้นได้ให้มารดาเด็กเข้าแจ้งความข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยอ้างว่าพบครูตั้งวงดื่มสุรากันในสถานศึกษา

 

พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยเม็ก เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกครูผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ รวมทั้งผู้อำนวยการมาสอบปากคำ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำและขอเลื่อน มีเพียงครูหญิงผู้ดูแลฐานกิจกรรมค่ายลูกเสือ ซึ่งเป็นฐานที่อยู่ใกล้กันกับฐานหนีสงคราม จุดเกิดเหตุ มาให้ปากคำ โดยตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง