กทม.ลุยตรวจเชิงรุกย่านบางขุนเทียน พบติดเชื้อเพิ่ม 28 คน

สังคม
22 มี.ค. 64
05:58
2,292
Logo Thai PBS
กทม.ลุยตรวจเชิงรุกย่านบางขุนเทียน พบติดเชื้อเพิ่ม 28 คน
กทม.ลุยตรวจเชิงรุกย่านบางขุนเทียนป้องกัน COVID-19 แพร่กลุ่มก้อนใหม่ ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 28 คน ส่งตัวผู้มีอาการเข้ารับการรักษา และกักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

วันนี้ (21 มี.ค.64) นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานครพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 2 คน เนื่องจากเข้ารับการตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 64 จึงได้เร่งดำเนินการขยายผลสอบสวนโรคจากผู้ที่เกี่ยวกับกับผู้ป่วย 2 คนดังกล่าวทันที

ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 ถนอม ทองสิมา ลงพื้นที่สอบสวนโรคที่โรงงานย่านพระราม 2 เขตบางขุนเทียน พบผู้สัมผัสเสี่ยง จำนวน 215 คน แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 37 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 178 คน ตรวจหาเชื้อในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้ว 37 คน ทราบผลมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 28 คน นอกจากนี้ได้กักกันแนะนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้สังเกตอาการและวัดไข้ทุกวัน และทำความสะอาดพื้นที่

ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคของกรุงเทพมหานครกำลังเร่งรัดติดตามประวัติการเดินทางของผู้ป่วย ค้นหาผู้มีอาการ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำเพิ่มเติม โดยจะลงสอบสวนโรคเพิ่มเติมที่โรงงานและหอพักที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อต่อไปด้วย นอกจากนี้ได้จัดรถพระราชทานตรวจหาเชื้อเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชน และส่งตัวผู้มีอาการเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล อีกทั้งกักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง