เข้าข่ายคุกคามทางเพศ "หมิว สิริลภัส" เปิดปมถูก ตร.แอบถ่ายในปั๊ม

ศิลปะ-บันเทิง
22 มี.ค. 64
18:13
2,245
Logo Thai PBS
เข้าข่ายคุกคามทางเพศ "หมิว สิริลภัส" เปิดปมถูก ตร.แอบถ่ายในปั๊ม
"หมิว สิริลภัส" เปิดใจแจ้งความถูกตร.แอบถ่ายคลิปในปั๊ม 2 สัปดาห์คดีไม่คืบ ไร้คำขอโทษ ยังไม่คิดไกล่เกลี่ย ขอคุยกับคู่กรณี และขอดูกระบวนการยุติธรรมก่อน ชี้เข้าข่ายคุกคามทางเพศ

วันนี้ (22 มี.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีตำรวจถูกกล่าวหาว่าแอบถ่ายคลิป น.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือ หมิว สิริลภัส ดาราสาวในห้องน้ำหญิงปั๊มน้ำมันปากซอยรัชดาภิเษก 32 พื้นที่ สน.พหลโยธินว่า  หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา มีโทษสูงสุดต้องออกจากราชการ เพราะเป็นตำรวจต้องมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายดูแลประชาชน แต่กลับกระทำผิดเสียเอง ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายใครก็ช่วยไม่ได้

ด้านน.ส.สิริลภัส เปิดแถลงข่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาได้แจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน แต่ไม่คืบหน้า คาดว่าตำรวจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอเป็นดารา นอกจากนี้ยังไร้คำขอโทษจาก ตำรวจ คนก่อเหตุ อ้างว่าเข้าห้องน้ำผิด และผู้บังคับบัญชาของตำรวจคนก่อเหตุโทรมาแจ้งว่าทราบเรื่องแล้วจะรีบตรวจสอบ

ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะเป็นรถตำรวจ ทำให้งงว่าคืออะไร เพราะเป็นการคุกคามทางเพศ โดยช่วงนั้นมีเด็กปั๊มอยู่ แต่ไม่มีคนอื่น ตอนนั้นอีกฝ่ายไม่ได้อธิบาย บอกแค่ว่าไม่มีอะไร

ทวงคืนความยุติธรรม-ไม่ไกล่เกลี่ย

น.ส.สิริลภัส กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์ เรื่องก็เงียบ กระทั่งมีการโพสต์และเป็นข่าว เรื่องถึงคืบหน้าจึงอยากให้ประชาชนช่วยติดตามเรื่องนี้ แค่อยากได้ความปลอดภัยหน้าที่ของตำรวจคืออะไร ไม่ใช่ดูแลประชาชนหรือ ตอนนี้เราถูกคุกคามจากอาชีพที่ควรได้รับความวางใจและดูแล แต่กับมาคุกคามประชาชนแล้วจะไว้ใจใครได้อีก

ส่วนจะมีการไกล่เกลี่ยหรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องทางคดีความ แต่ขอคุยกับอีกฝ่ายก่อน อยากเห็นตำรวจทำงานกันอย่างไร และสามารถทวงความยุติธรรมได้หรือไม่ อยากให้คดีเราดำเนินไปรวดเร็วเหมือนอีกหลายคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.รับชายปริศนาตาม "หมิว สิริลภัส" เข้าห้องน้ำปั๊มเป็นตำรวจ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง