ร้องปมสั่งซื้อถุงมือยางแล้วถูกโกงกว่า 40,000 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 มี.ค. 64
12:51
6,488
Logo Thai PBS
ร้องปมสั่งซื้อถุงมือยางแล้วถูกโกงกว่า 40,000 ล้านบาท
ผู้เสียหายบริษัทเอกชนหลายแห่ง ร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม หลังสั่งซื้อถุงมือยางกับบริษัทแห่งหนึ่งแล้วไม่ได้รับสินค้า สร้างความเสียหายกว่า 40,000 ล้านบาท

วันนี้ (23 มี.ค.2564) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่จ่ายเงินค่ามัดจำให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อสั่งซื้อถุงมือยาง แต่กลับไม่ได้รับสินค้า สร้างความเสียหายรวมกว่า 40,000 ล้านบาท หลังได้รับการประสาน จากนายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานอนุกรรมาธิการแนวทางส่งเสริมและแก้ปัญหาอุตสาหกรรมการผลิตถุงมือยางแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อถุงมือยาง ซึ่งได้เข้าไปร้องเรียนที่รัฐสภาหลายราย แล้วส่งเรื่องให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการ

โดยบริษัทเอกชนแห่งนี้ ทราบว่ามีอดีตทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงมอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นผู้รวบรวมผู้เสียหาย เพื่อเอาผิดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำผิด ป้องกันการโอนย้ายถ่ายเท

ด้านตัวแทนผู้เสียหายรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าบริษัทดังกล่าว มีการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ ทำให้บริษัทต่างประเทศที่เชื่อมั่นการผลิตในประเทศสั่งซื้อ แต่เนื่องจากบริษัทดังกล่าวเข้ามาดูสินค้าไม่ได้ จึงให้ตัวแทนในประเทศเข้ามาประสานกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งหากบริษัทใดอยากเข้าเยี่ยมชมโรงงานต้องเสียค่าชม ประมาณ 500,000 - 1,000,000 บาท แต่เมื่อถึงวันจริงกลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่าโรงงานไม่พร้อม ทำให้ไม่สามารถเข้าเยี่ยมชมได้จริง จากนั้นได้มีการโอนเงินมัดจำบางส่วนไปแล้ว แต่เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้ากลับถูกบ่ายเบี่ยงและติดต่อไม่ได้อีกเลย

ทั้งนี้ ดีเอสไอ จะนำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบและเรียกผู้เสียหายมาให้ข้อมูลและรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดกับเจ้าของบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง