สหรัฐฯ ตั้งข้อหาฆาตกรรม 10 กระทงมือปืนกราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 64
06:19
845
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ตั้งข้อหาฆาตกรรม 10 กระทงมือปืนกราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต
เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ตั้งข้อหาผู้ก่อเหตุกราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ตในรัฐโคโลราโด 10 กระทง ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้องยกระดับควบคุมอาวุธปืน หลังเกิดเหตุกราดยิง 2 ครั้งในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าได้ตั้งข้อหานายอาห์หมัด อัล อาลีวี อลิสซา ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำนวน 10 กระทง หลังมีผู้เสียชีวิตรวม 10 คน

ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากเปิดฉากกราดยิงผู้บริสุทธิ์ และถูกส่งตัวไปรักษาแผลถูกยิงที่ขาในโรงพยาบาล ก่อนเจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปฝากขัง ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุของผู้ต้องสงสัยได้ และคาดว่าการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้จะใช้เวลาอีกนาน ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุกระทำการแค่เพียงคนเดียว

 

สำหรับเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังจากมีผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ร้านสปา 3 แห่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คน

ด้านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ออกกฎหมายยกระดับการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐฯ เพื่อรักษาชีวิตผู้คน หลังจากสหรัฐฯ เผชิญความสูญเสียจากเหตุกราดยิงถึง 2 ครั้งภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น พร้อมสั่งลดธงครึ่งเสาทั้งที่ทำเนียบขาวและที่ทำการหน่วยงานรัฐทั่วประเทศ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตรัฐโคโลราโด เสียชีวิตหลายคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง