ย้ายผู้ต้องกักโควิดจาก สตม.บางเขน ไป รพ.สนามแห่งใหม่

สังคม
24 มี.ค. 64
12:50
496
Logo Thai PBS
ย้ายผู้ต้องกักโควิดจาก สตม.บางเขน ไป รพ.สนามแห่งใหม่
เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ต้องกักที่ติดเชื้อ COVID-19 ล็อตแรก 100 คน จาก สตม.บางเขน มาที่โรงยิมกองสวัสดิการ ตร. ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ก่อนจะทยอยย้ายที่เหลืออีกกว่า 290 คนในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.)

วันนี้ (24 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่สำรวจโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ซึ่งใช้โรงยิมกองสวัสดิการ ตร. เป็นสถานที่ตั้ง เพื่อรองรับผู้ต้องกักที่ติดเชื้อ COVID-19 กว่า 390 คน โดยเคลื่อนย้ายมาจาก สตม.บางเขน

 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถบัสตำรวจในการเคลื่อนย้ายผู้ต้องกักที่ติดเชื้อ COVID-19 จาก สตม.บางเขน มาที่โรงพยาบาลสนาม ระยะทางประมาณ 300-400 เมตร แต่ละคันจะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยคันละประมาณ 20 คน ซึ่งวันนี้ จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยประมาณ 100 คนก่อน และจะทยอยนำผู้ป่วยเข้ารับการกักตัวตามอาการ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.) โรงพยาบาลสนามชั่วคราวแห่งนี้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้ประมาณ 300 คน

"อนุทิน" ชี้ รพ.สนามแห่งใหม่เหมาะสม

นายอนุทิน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามชั่วคราวแห่งนี้ เป็นสถานที่เหมาะในการดูแลผู้ติดเชื้อ เนื่องจากมีพื้นที่กว้าง และโปร่งแสง เพราะเป็นสนามกีฬา ประกอบกับมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลอย่างเข้มงวด และถูกหลักกระทรวงสาธารณสุข โดยขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงมั่นใจว่าจะไม่ได้รับผลกระทบต่อการใช้ชีวิต และการแพร่ระบาด

 

 

 

ส่วนกรณีหากผู้ติดเชื้อ มีอาการรุนแรง ทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดเตรียมโรงพยาบาลหลายแห่งไว้รองรับ เพื่อเข้ารักการรักษาอาการอย่างเข้มงวด ประชาชนไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้

เผยผู้ต้องกักส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องกักที่ติดเชื้อ COVID-19 ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และอยู่ในวัยทำงาน มีสุขภาพแข็งแรงระดับหนึ่ง จึงทำให้ผู้ติดเชื้อ เป็นผู้ป่วยลักษณะไม่แสดงอาการ เจ้าหน้าที่จะให้ผู้ติดเชื้ออยู่ในการดูแลของแพทย์ และพยาบาล ภายในโรงพยาบาลสนามชั่วคราวประมาณ 14 วัน จากนั้นเมื่อครบกำหนด ก็จะประมาณตำรวจ ตม.พิจารณาผลักดันส่งกลับประเทศ

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัสเตอร์ใหม่ "โรงงานทำขนม" บางขุนเทียน ติดเชื้อแล้ว 17 คน

ปิดปณ.ราชเทวี 5 วัน จนท.ติด COVID-19 พักย่านบางแค

กทม.ติด COVID-19 เพิ่ม 352 คน เป็นแรงงานข้ามชาติ 332 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง