เตือนหยุดโกงคนละครึ่ง-เราชนะ ก่อนถูกตัดสิทธิ

เศรษฐกิจ
24 มี.ค. 64
16:58
3,052
Logo Thai PBS
เตือนหยุดโกงคนละครึ่ง-เราชนะ ก่อนถูกตัดสิทธิ
โฆษกรัฐบาล เตือนผู้กระทำผิดโครงการเราชนะ และโครงการคนละครึ่ง ให้รีบหยุดพฤติกรรม หลังยังพบส่อทุจริต เช่น แลกวงเงินสิทธิเป็นเงินสด โดยกระทรวงการคลัง ตั้งคณะทำงานพิจารณาตรวจสอบการร้องเรียน

วันนี้ (24 มี.ค.2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมายังมีประชาชนและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเยียวยา และกระตุ้นเศรษฐกิจที่กระทำการทุจริต ดังนั้นกระทรวงการคลัง จึงได้มีการจัดตั้งคณะทำงานพิจารณาตรวจสอบข้อมูลเรื่องอุทธรณ์สำหรับโครงการคนละครึ่ง และคณะทำงานพิจารณาตรวจสอบข้อมูลเรื่องร้องเรียนสำหรับโครงการเราชนะอย่างจริงจัง ในกรณีที่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายวงเงินตามสิทธิ์ที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ เช่น การแลกวงเงินสิทธิเป็นเงินสด

โดยเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านอีเมล หรือไปรษณีย์ เพื่อตรวจสอบ รวมทั้งร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ากระทำความผิดจริงจะดำเนินการระงับสิทธิแอปพลิเคชันถุงเงิน เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการและกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตาม ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวอย่างจริงจัง

เนื่องจากการกระทำผิดดังกล่าวขัดต่อวัตถุประสงค์ของรัฐบาล ที่ต้องการช่วยเหลือเยียวยา ลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ควบคู่ไปกับการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ที่ผู้ค้ารายย่อยและผู้บริการทั่ว ๆ ไปจะได้ดำเนินกิจกรรมต่อไปได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไขใหม่! เที่ยวด้วยกันเฟส 3 คุมเข้มทุจริต

รอลุ้น "คนละครึ่งเฟส 3" พ.ค.นี้

คลังพบทุจริต "คนละครึ่ง" แล้วกว่า 700 คดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง