ม็อบ 24 มีนา มวลชนรวมตัวแยกราชประสงค์

การเมือง
24 มี.ค. 64
18:14
505
Logo Thai PBS
ม็อบ 24 มีนา มวลชนรวมตัวแยกราชประสงค์
ผู้ชุมนุมทยอยรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ ปรับรูปแบบมีแกนนำ เวทีปราศรัย ตำรวจเตรียมพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (24 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ โดยผู้ชุมนุมได้มีการนำรถเครื่องเสียง มาตั้งบริเวณฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์ ขณะนี้มีการปิดจราจรทั้ง 4 แยกรอบราชประสงค์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงแรกของการเริ่มชุมนุม พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ลุมพินี เข้ามาแจ้งห้ามจัดการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งทางผู้จัดชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตและยืนยันจะจัดชุมนุมต่อไป

 

การจัดชุมนุมวันนี้ หนึ่งในแกนนำยืนยันยังเดินหน้าตาม 3 ข้อเรียกร้องหลัก คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก เขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ แม้มีเสียงสะท้อนจากแนวร่วมและผู้เคยร่วมชุมนุมบางคนเสนอให้เดินหน้าตามข้อเรียกร้องไปทีละข้อ แต่แกนนำที่นำชุมนุมเห็นว่าทั้ง 3 ข้อ เป็นประเด็นเกี่ยวเนื่องกัน

การจัดชุมนุมวันนี้ตั้งเวทีอยู่กลางแยกราชประสงค์ และมีแกนนำเริ่มผลัดเปลี่ยนกันปราศรัย ทั้ง นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง นายธัชพงษ์ แกดำ นายยิ่งชีพ อัชชานนท์ และจะมีแกนนำ อย่าง มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ และ เบนจา อะปัญ ร่วมเวทีด้วย

เตรียมความพร้อมดูแลการชุมนุม

ขณะที่ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงและรถดับเพลิงไว้รองรับสถานการณ์ของการชุมนุมด้วย โดยตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมากำลังตำรวจควบคุมฝูงชนยังคงพักคอยอยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ออกมาด้านนอก แต่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการดูแลความปลอดภัยระหว่างการชุมนุมในวันนี้ ซึ่งได้ประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว เพื่อกำชับถึงข้อปฏิบัติทางยุทธวิธี พร้อมระบุว่าการปฏิบัติของตำรวจก็จะต้องดำเนินการตามสถานการณ์ ส่วนจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาหรือกระสุนยางควบคุมสถานการณ์หรือไม่ยังไม่สามารถยืนยันได้

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังระบุว่าการชุมนุมแต่ละครั้งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายซึ่งก็จะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมระบุว่าตำรวจไม่ใช่คู่กรณีของกลุ่มผู้ชุมนุมเพียงแต่การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปตามความจำเป็น ส่วนทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ สกายวอล์ค เจ้าหน้าที่ได้ปิดให้บริการชั่วคราวทำให้ผู้ที่ใช้บริการต้องมาเดินที่ฟุตบาธแทน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง