พรานป่ายิงเพื่อนเสียชีวิต คิดว่าเป็นลิงกัง

ภูมิภาค
25 มี.ค. 64
06:33
10,330
Logo Thai PBS
พรานป่ายิงเพื่อนเสียชีวิต คิดว่าเป็นลิงกัง
กลุ่มนายพราน 3 คน ออกล่าสัตว์ในพื้นที่ภูเขาม้ารุก จ.สุราษฎร์ธานี แต่เกิดเหตุ 1 ในนายพรานยิงกันเองจนเสียชีวิต เบื้องต้นผู้ยิงอ้างว่า เข้าใจผิดว่าผู้เสียชีวิตเป็นลิงกัง ขณะที่เจ้าหน้าที่เดิน 6 ชม.ในการนำร่างนายพรานเสียชีวิตออกจากป่า

ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ สอบปากคำเบื้องต้นนายเอกชัย นกเผือก อายุ 32 ปี ที่จุดบริการประชาชนบ้านกงตาก ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากกลับจากนำเจ้าที่ตำรวจ แพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานขึ้นไปชันสูตรศพและนำร่างของนายสมยศ แซ่จื่อ อายุ 57 ปี ลงมาจากภูเขาม้ารุก เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปบนเขาพร้อมเพื่อน 3 คน ก่อนถูกเพื่อนยิงจนเสียชีวิตเพราะคิดว่าเป็นสัตว์ป่าส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

ตำรวจ พร้อมแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำกำลังเดินเข้าไปในป่าขึ้นเขาระยะทางไป-กลับ 10 กม.ใช้เวลานาน 6 ชม.จึงจะสามารถนำร่างออกมาจากป่าได้โดยสภาพศพมีบาดแผลเป็นรอยกระสุนปืนลูกซองบริเวณใบหน้า โดยเจ้าหน้าที่นำร่างตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์

นายเอกชัย นายพรานที่เข้าไปล่าสัตว์ด้วยกันซึ่งเป็นพยานในคดีนี้ เล่าว่า เข้าไปด้วยกัน 3 คน ขณะเกิดเหตุประมาณ 08.00 น.ผู้เสียชีวิตได้บอกให้คนที่ยิงซุ่มรอตรงจุดนัดพบและบอกว่า เดี๋ยวลิงกังน่าจะเดินผ่านมาทางนี้ก่อนที่คนเสียชีวิตจะเดินหายไปและเดินกลับมายังช่องทางที่บอกให้คนยิงรอดักยิงลิงอยู่ คาดว่าเข้าใจผิดว่าเป็นลิงจึงยิงใส่เพื่อนก่อนจะลงจากเขาด้วยความตกใจ

สำหรับนายยุทธนา นุ่มนวล อายุ 34 ปี นายพรานคนที่ยิงพลาดโดนเพื่อนจนเสียชีวิตยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังชุดสืบสวนติดตามตัวตามบ้านคนใกล้ชิด เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง