"มายด์-ครูใหญ่" พบอัยการลุ้นฟ้องคดี ม.112 ชุมนุมหน้าสถานทูตฯ

การเมือง
25 มี.ค. 64
10:58
739
Logo Thai PBS
"มายด์-ครูใหญ่" พบอัยการลุ้นฟ้องคดี ม.112 ชุมนุมหน้าสถานทูตฯ
มายด์-ภัสราวลี และ ครูใหญ่-อรรถพล แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมพวกรวม 13 คน พบอัยการสูงสุด ฟังคำสั่งฟ้องคดี ม.112 และ ม.116 จากการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีฯ

วันนี้ (25 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ และนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด กรุงเทพใต้ เพื่อเข้ารับฟังการพิจารณาการส่งฟ้องคดี ภายหลังทั้ง 2 คนถูกแจ้งข้อหากระทำความผิด ม.112 และ ม.116 กับพวกรวม 13 คน จากกรณีการชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2563

น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า พร้อมรับคำตัดสินไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร โดยได้เตรียมใจไว้แล้ว ซึ่งได้รับกำลังใจจากครอบครัวและมวลชนเป็นอย่างดี แต่ยืนยันว่าในวันที่ชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีฯ ตัวเองและผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกดำเนินคดี ได้จัดกิจกรรมตามสิทธิเสรีภาพ ซึ่งบางคนเป็นนักเรียนและคนทำงาน

พร้อมยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องการเรียน หากศาลพิจารณาไม่ให้ประกันตัวเหมือนกับแกนนำคนอื่นๆ เนื่องจากจะมีสอบในเร็วๆนี้ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับระบบของกระบวนการยุติธรรมว่าจะตัดสินอย่างไร ทั้งนี้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด ยังยืนยันในการต่อสู้เหมือนเดิม หากมีความเปลี่ยนแปลงก็เปลี่ยนสถานที่ต่อสู้เท่านั้น

 

เช่นเดียวกับนายอรรถพล ที่ระบุว่า พร้อมยอมรับคำตัดสินของอัยการและศาล แต่ขออย่าให้มีบุคคลผู้มีอำนาจเข้ามาแทรกแซงอัยการในการให้ความเห็นส่งฟ้องศาล

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 13 คน ได้ทยอยเดินทางเข้ารับฟังคำสั่งฟ้องของอัยการ โดยมีมวลชนมาให้กำลังใจ ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบเรียนของตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างเข้มงวด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง