ฎีกาจำคุก “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน คดียาเสพติด-ขัดขวาง ตร.

อาชญากรรม
25 มี.ค. 64
11:25
2,133
Logo Thai PBS
ฎีกาจำคุก “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน คดียาเสพติด-ขัดขวาง ตร.
ศาลไม่ให้ฎีกาคดี “เสก โลโซ” จำคุก 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา ข้อหาเสพยา-ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อปี 2560 ศาลระบุไม่ใช่ประเด็นปัญหาข้อกฎหมาย

วันนี้ (25 มี.ค.2564) ที่ศาลอาญามีนบุรี ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นฎีกา คดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา 12 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค.2561 ว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ

ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2563 แก้เป็นว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยตีราคาประกัน 600,000 บาท

ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องขออนุญาตฎีกาของจำเลยนั้น ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นและผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์เห็นว่าเป็นปัญหาข้อเท็จจริงทั้งสิ้น จึงไม่อนุญาตให้ฎีกา ให้ยกคำร้องและได้ออกหมายจำคุกคดีถึงที่สุด

ด้านทนายความเสก โลโซ เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า จะปรึกษานางวิภากร สุขพิมาย หรือกานต์ เพื่อจะอุทธรณ์คำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกาภายใน 15 วัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวเพื่อรอส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี ตามคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก 2 ปี 18 เดือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง