สั่งสอบ ส.ส.นำรถหรูชาร์จไฟ เลขาสภาฯ ยันระเบียบไม่อนุญาต

การเมือง
25 มี.ค. 64
13:00
3,049
Logo Thai PBS
สั่งสอบ ส.ส.นำรถหรูชาร์จไฟ เลขาสภาฯ ยันระเบียบไม่อนุญาต
โลกออนไลน์แชร์ภาพอ้างมีรถเบนซ์ ส.ส. เข้ามาจอดชาร์จระบบไฟฟ้ารถฟรีที่อาคารรัฐสภา ด้านเลขาฯ สภาฯ สั่งสอบแล้ว ยันระเบียบไม่อนุญาต

วันนี้ (25 มี.ค.2564) หลังโลกออนไลน์แชร์ภาพอ้างมีรถเบนซ์ ส.ส. เข้ามาจอดชาร์จระบบไฟฟ้ารถฟรีที่อาคารรัฐสภา ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง โดยนำรถมาจอดบริเวณทางเข้าอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร และมีการเดินสายไฟเข้ามาชาร์จระบบไฟฟ้าภายในอาคารรัฐสภาจริง ซึ่งจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภายืนยันว่าไม่ทราบว่ามีการดำเนินการดังกล่าวและไม่ได้มีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด และพบว่ามีเคยสมาชิกกระทำการแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังนางพรพิศ เพ็ชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รับคำยืนยันว่าสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไม่เคยอนุญาตให้สมาชิกหรือบุคคลใดนำรถส่วนตัวมาชาร์จไฟที่อาคารรัฐสภา และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารัฐสภาเป็นสถานที่ราชการ ดังนั้นเรื่องนี้จะมีการตรวจสอบและขอความร่วมมือไปยังสมาชิกให้รับทราบถึงระเบียบปฏิบัติของรัฐสภาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาพฤติกรรมของสมาชิกรัฐสภาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยครั้งล่าสุดมีสมาชิกนำรถไปจอดในที่จอดรถคนพิการและเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมออนไลน์มาแล้ว

ส.ส.ภูมิใจไทย ขอโทษ ใช้ไฟสภาฯ ชาร์จรถ

ต่อมานายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่าเป็นรถของตนจริงเพิ่งออกรถมาใหม่ได้ 1 เดือน โดยรถไฟฟ้าหมดจึงชาร์จไว้ และกล่าวขออภัยรัฐสภาหากผิดระเบียบ พร้อมกันนี้ชี้แจงเพิ่มเติมว่ารถเป็นระบบไฮบริด หรือ ใช้ทั้งไฟฟ้าและนำมัน

อาจเป็นความบกพร่องไม่รู้ของตัวเอง เพราะไฟห้าหมดจึงนำไปเสียบชาร์จไว้ตั้งแต่ 11.00 น.วันนี้ ขณะเดียวกันก็ไม่มีใครมาเตือน ยืนยันไม่ใช่การแอบชาร์จ เพราะรถจอดชาร์จไว้หน้าประตูทางเข้าซึ่งเป็นประตูใหญ่

ทั้งนี้ นายชยุตยังมีข้อเสนอแนะอีกว่าในยุคเทคโนโลยี 5 จีที่ใช้ทั้งโทรศัพท์ที่ต้องชาร์จไฟและรถระบบไฟฟ้าหรือระบบไฮบริด หากในอนาคตรัฐสภาสร้างเสร็จสิ้นก็ควรมีสถานีชาร์จรองรับระระบบการชาร์จไฟให้กับผู้ที่มาใช้งาน อาจจะมีการตั้งพื้นที่ชาร์จไว้จุดใดจุดหนึ่ง เพราะขณะนี้รถมีความทันสมัยมากขึ้นและมีหลักหลายระบบ

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง