อาลัยผู้พิทักษ์ป่า จนท.อุทยานฯตาดหมอก เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

สิ่งแวดล้อม
26 มี.ค. 64
11:08
1,020
Logo Thai PBS
อาลัยผู้พิทักษ์ป่า จนท.อุทยานฯตาดหมอก เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียชีวิตลงแล้ว หลังป่วยกะทันหันขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนสำรวจจุดความร้อน แพทย์วินิจฉัยพบเส้นเลือดในสมองแตก

จากกรณีนายบัวเขียว แสนคำ อายุ 45 ปี บุคคลภายนอกจ้างปฏิบัติงานพิทักษ์ป่า ด้านป้องกันและปราบปรามประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ตม.1 (โนนมะเกลือ) อุทยานแห่งชาติตาดหมอก จ.เพชรบูรณ์ มีอาการหน้ามืด อาเจียน และปวดศีรษะกะทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนสำรวจจุดความร้อน บริเวณพื้นที่ป่าห้วยอีมด ท้องที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งศูนย์กู้ชีพกู้ภัย 1669 โดยรถกู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสักได้รับไปรักษาตัวเมื่อวันที่ 23 มี.ค. เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา แพทย์วินิจฉัยพบเส้นเลือดในสมองแตก

ล่าสุดวันนี้ (26 มี.ค.2564) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่าเวลา 04.00 น. นายบัวเขียว แสนคำ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากแพทย์ได้ทำการรักษาจนสุดความสามารถ ซึ่งญาติจะได้นำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ บ้านใน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินสำรวจจุดความร้อนในพื้นที่อุทยาน และเกิดอาการหน้ามืด อาเจียน ปวดศีรษะกะทันหัน ซึ่งน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด และก่อนหน้านั้นได้เข้าดำเนินการดับไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิ์และสวัสดิการที่จะได้รับ พร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กรและมูลนิธิต่าง ๆ ที่มี

สูญเสีย!!! ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติตาดหมอก เส้นเลือดในสมองแตก...

โพสต์โดย ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2021

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง