"อนุชา" สั่ง สคบ. เร่งจัดการเพจหลอกจองวัคซีนโควิด-19

สังคม
26 มี.ค. 64
11:24
531
Logo Thai PBS
"อนุชา" สั่ง สคบ. เร่งจัดการเพจหลอกจองวัคซีนโควิด-19
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สั่ง สคบ. เร่งจัดการเพจรับจองวัคซีนโควิด-19 เบื้องต้นพบเข้าข่ายหลอกลวง ไม่พบชื่อขอนำเข้าวัคซีนกับ อย.

วันนี้ (26 มี.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ปัจจุบันปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ว่ามีการเปิดจองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตพิเศษผ่านเพจ ล่าสุด นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร่งด่วน เพราะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เนื่องจากการจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังไม่ได้เปิดให้เอกชนนำเข้ามา

ทั้งนี้จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพจได้ให้ประชาชนที่สนใจ กรอกชื่อ นามสกุล รายละเอียดสุขภาพ พร้อมทั้งชำระค่าธรรมเนียม แต่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับจองวัคซีนที่ได้ยื่นขออนุญาตจาก อย. เพื่อขอนำเข้ายาหรือวัคซีนที่ซื้อมาจากหน่วยงานที่ได้รับอนุญาต

 

 

นายธนกร กล่าวว่า บุคคลที่ลงโฆษณาไม่ได้เป็นผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาล และไม่ได้รับอนุญาตให้โฆษณาตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล เบื้องต้นไม่ปรากฎเอกสารหลักฐานว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านการตรวจสอบและอนุญาตให้นำเข้าจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพและสำนักงาน อย.

ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคถูกหลอกลวงให้โอนเงินเพื่อซื้อวัคซีนโควิด นายอนุชาจึงได้สั่งการให้ สคบ.เร่งตรวจสอบเพื่อป้องกันผู้บริโภคถูกหลอกลวง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง