ฝากขัง "หลงจู๊สมชาย" พร้อมพวก-ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
27 มี.ค. 64
10:45
710
Logo Thai PBS
ฝากขัง "หลงจู๊สมชาย" พร้อมพวก-ค้านประกันตัว
พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำตัว "หลงจู๊สมชาย" พร้อมพวกรวม 8 คน ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาฯ ฝากขังครั้งแรกพร้อมคัดค้านการประกันตัว ในคดีจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง คดีร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน

วันนี้ (27 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม คุมตัวนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง คดีร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน ส่วนผู้ต้องหาอีก 7 คน ถูกดำเนินคดีร่วมกันฟอกเงินจากธุรกิจบ่อนพนัน ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาฯ ฝากขังผัดแรก แม้ว่านายสมชายและพวกทุกคน ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในชั้นการสอบสวน

พ.ต.อ..เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม  กล่าวว่าพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวนายสมชาย และพวก เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน ยังรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีจ้างวานฆ่า แล้วเสร็จ โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่าสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้

พนักงานสอบสวนนำเอาพยานที่เป็น คลิปเสียงสนทนา ที่อ้างว่า นายสมชายพูดคุยกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ มาตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนวนคดีนี้

สำหรับการดำเนินคดีกับเครือข่ายของนายสมชาย ตำรวจขอหมายจับ 35 หมายจับ ผู้ต้องหา 22 คน จับได้แล้ว 8 คน ที่เหลือยังอยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัว ส่วนทรัพย์สินที่จะต้องยึดอายัดมีทั้งหมด 665 รายการ มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างประสาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.อายัดทรัพย์ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลักฐานใหม่ "หลงจู๊สมชาย" เคลียร์บิ๊กตำรวจ บช.ภ.2 โยงบ่อน

บุกจับ “หลงจู๊สมชาย” โยงคดีฆ่า "วินจยย."

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง