ตร.ร้อยเอ็ด ปะทะเดือดแก๊งค้ายาบ้าวิสามัญดับ 3 ศพ

ภูมิภาค
27 มี.ค. 64
12:25
1,138
Logo Thai PBS
 ตร.ร้อยเอ็ด ปะทะเดือดแก๊งค้ายาบ้าวิสามัญดับ 3 ศพ
ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรร้อยเอ็ด ปะทะเดือดแก๊งค้ายาบ้า หลังมีการยิงต่อสู้กัน ทำให้ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม 3 ศพตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนยึดยาบ้าได้กว่า 800,000 เม็ด

วานนี้ (26 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ารถต้องสงสัยว่าอาจลักลอบขนยาเสพติด ออกจาก จ.อำนาจเจริญไปยัง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงได้ประสานงานตำรวจเข้าสกัดจับ แต่คนในรถไม่ยอมให้ตรวจค้น ตำรวจจึงขับรถไล่ตาม ระหว่างนั้นได้ประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิให้ช่วยสกัดจับ

หลังตำรวจนำกำลังชุดสืบสวนออกสกัด จึงใช้วิธีขอความร่วมมือรถบรรทุกสิบล้อที่กำลังสร้างถนนอยู่ช่วยจอดขวาง ผู้ต้องสงสัยเห็นรถขวางทางจึงพยายามหักหลบหนีลง ข้างไหล่ทางและเฉี่ยวเข้ากับรถบรรทุกที่จอดขวางอย่างแรงจนเสียหลักตกถนนติดหล่มกองดิน

จากนั้นนายดาบตำรวจสมศักดิ์ ทานะเวช ผบ.หมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้ตะโกนให้เดินลงจากรถ แต่ผู้ขับรถต้องสงสัยเปิดกระจกยิงออกมาหลายนัด และกระสุนถูกหน้าผาก และลำตัวนายดาบตำรวจอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 

ก่อนผู้ก่อเหตุจะถูกวิสามัญฆาตกรรม รวม 3 คน ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบยาบ้า 4 กระสอบ รวมกว่า 800,000 เม็ด

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4ได้กำชับการปฏิบัติ และทำการขยายผลกลุ่มนี้รวมถึงการติดตามยึดทรัพย์ขบวนการ กล่าวว่า ในการปฎิบัติงานแต่ละครั้งเราคำนึงถึงความปลอดภัย ของชาวบ้านไม่ว่าจะการไล่ล่ากัน ฝึกทักษะ กำชับกันมาตลอดแต่เมื่อถึ่งหน้างาน เขายิงมาจากในรถบางทีตำรวจก็ไม่ได้ระมัดระวัง โดนยิงแสกหน้า

ส่วนทะเบียนรถที่พบทั้งติดอยู่ในตัวรถและอยู่ภายในรถนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้นำไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นทะเบียนจริงหรือปลอม และสืบสวนหาผู้ครอบครอง หรือเจ้าของรถคันดังกล่าวต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง