รวบ "หนุ่มกัมพูชา" ยืนฉี่ใส่ตำรวจชุดคุมฝูงชนม็อบ 28 ก.พ.

อาชญากรรม
27 มี.ค. 64
14:20
454
Logo Thai PBS
รวบ "หนุ่มกัมพูชา" ยืนฉี่ใส่ตำรวจชุดคุมฝูงชนม็อบ 28 ก.พ.
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงจับกุม ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ที่ปรากฎภาพในโซเชียลยีนบนตู้คอนเทนเนอร์ฉี่ใส่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ม็อบ 28 กุมภา พร้อมออกหมายเรียกเพิ่มเติม 22 คน ระบุตำรวจใช้ความอดทนอดกลั้นในการปฏิบัติหน้าที่

วานนี้ (26 มี.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อม ตำรวจ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ได้แถลงร่วมกันจับกุม นาย Sam Sa Mart บุคคลสัญชาติกัมพูชา ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 580/64 ลง 26 มี.ค.64 ข้อหา “มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, ต่อสู้ขัดขวาง, ฝ่าฝืนข้อกำหนดฯ” โดยจับกุมได้ที่ หน้าตึกไม่มีชื่อ เลขที่ 87 ซ.สรงประภา 10 แยก 3 (ชุมชนสวนฝรั่ง) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณหน้ากรมทหารมหาดเล็กที่ 1 รักษาพระองค์ ถ.วิภาวดีรังสิต ในวันดังกล่าวทางตำรวจได้จับกุมผู้ชุมนุมทั้งสิ้น 22 คน และได้ออกหมายจับบุคคลตามภาพ 1 คน คือ นาย Sam Sa Mart  กระทั่งทางตำรวจได้จับกุมชายคนดังกล่าวได้ในห้องพักพื้นที่ สน.ดอนเมือง ก่อนจะนำตัวเข้ามาสอบปากคำที่ สน.ดินแดง โดยผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และเป็นบุคคลตามภาพจริง

อ่านข่าวเพิ่ม ประมวลเหตุการณ์ใช้ "แก๊สน้ำตา-กระสุนยาง-รถฉีดน้ำ" สลายชุมนุม REDEM

เตรียมออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 คน

ส่วนสาเหตุที่กระทำการดังกล่าว คาดว่ามาจากการยั่วยุของกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ผู้ต้องหาปีนขึ้นไปบนตู้คอนเทนเนอร์ และทำท่าคล้ายปัสสาวะใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้นได้ใช้ความอดทน อดกลั้นต่อการกระทำดังกล่าว และจะได้ทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมครั้งนั้น ขณะนี้มีคนที่ถูกจับกุมแล้วทั้งสิ้น 23 คน และเตรียมออกหมายเรียกเพิ่มเติมอีก 22 คน รวมทั้งสิ้น 45 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนที่พยายามก่อความวุ่นวาย เผาทรัพย์สินหน้า สน.ดินแดง ขณะนี้จับกุมแล้ว 1 คน เตรียมออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 คน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอมรับใช้ "แก๊สน้ำตา-กระสุนยาง" ตร.เจ็บ 16 นาย จับผู้ชุมนุม 22 คน

ศูนย์เอราวัณเผยยอดผู้บาดเจ็บ 33 คน เหตุสลายชุมนุม REDEM

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง