"มิสแกรนด์เมียนมา" กล่าวสุนทรพจน์ทั้งน้ำตา เรียกร้องสันติภาพ

ศิลปะ-บันเทิง
28 มี.ค. 64
10:55
1,506
Logo Thai PBS
"มิสแกรนด์เมียนมา" กล่าวสุนทรพจน์ทั้งน้ำตา เรียกร้องสันติภาพ
"อัลเบน่า แอพเพีย" ตัวแทนสหรัฐฯ คว้ามงกุฎมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์เวทีเมื่อค่ำวานนี้ “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์ถึงการชุมนุมที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พร้อมขอความช่วยเหลือจากประชาคมโลก นำสันติสู่เมียนมา

วันนี้ (28 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สปีชเป็นภาษาไทยเรื่องการเลิกแบ่งแยกเพื่อสู้วิกฤต ของ "อัลเบน่า แอพเพีย" ตัวแทนอเมริกา ทั้งเซอร์ไพรส์และได้ใจแฟนนางงามไทย จนชื่นชมกันว่าสมมงกุฎมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่ไทยเมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) ส่วนพัชรพร จันทรประดิษฐ หรือน้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และคว้า 1 ใน 3 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

อีกไฮไลท์ของเวทีเมื่อวานนี้ คือ "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์เมียนมา กล่าวสุนทรพจน์ถึงสถานการณ์ประท้วงในเมียนมา ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พร้อมขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ เพื่อนำสันติสู่ประเทศเมียนมา ที่เธอรัก รวมทั้งร้องเพลง Heal the world ประกอบภาษามือ ซึ่งเธอได้หลั่งน้ำตาท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าชมการประกวด

สำหรับเวทีดังกล่าวมีข่าวร้อนตั้งแต่เก็บตัวจนถึงสัปดาห์ประกวด เริ่มที่การจัดงานฝ่า COVID-19 และตรวจพบ 2 สาวงามจากประเทศเคนยาและไนจีเรีย ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งทั้งคู่ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณทีมแพทย์ไทยที่ช่วยให้พวกเธอหายดี และได้โอกาสมายืนบนเวที

ตามมาด้วยคำถามต่อ "ชุดปลากัด" ของมิสแกรนด์ลาว ว่าคล้ายกับของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จนเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ดีไซเนอร์ชาวไทย "คำภีร์ อลังการ" ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า "ไม่ได้ลอก" แล้วยกตัวอย่างชุดที่เคยออกแบบให้มิสแกรนด์ กาญจนบุรี ว่า

ซิกเนเจอร์หัวปลาอยู่ข้างหน้าและหางปลาอยู่ข้างหลัง ตนเองน่าจะเป็นคนแรกที่ทำชุดนางงามสไตล์นี้ และอยากให้มองว่านักออกแบบมีสิทธิที่จะทำงานคล้ายคลึงกัน รวมทั้งขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด จากนั้นมีภาพถ่ายร่วมเฟรมกับนักออกแบบ "อาร์ท อัครรัช" ที่ทำชุดปลากัดให้อีกเวทีที่เป็นข่าว ทำให้แฟนนางงามมองว่าเป็นการยุติเรื่องราวทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง