มาตามหมาย! ผู้ต้องสงสัยโพสต์คุกคามลูกนายกฯ รับทราบข้อหา

อาชญากรรม
29 มี.ค. 64
11:16
434
Logo Thai PBS
มาตามหมาย! ผู้ต้องสงสัยโพสต์คุกคามลูกนายกฯ รับทราบข้อหา
ผู้ถูกออก​หมายเรียก​ในฐานความผิดทวีตคุกคาม​ลูกสาว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี​ เข้าพบพนักงานสอบสวน​เพื่อรับทราบ​ข้อกล่าวหา​ พร้อมยืนยัน ไม่มีบัญชี​ทวิตเตอร์​ เชื่อมีคนนำภาพในเฟซบุ๊​กไปสร้างบัญชี​ปลอม เพื่อผลประโยชน์​ทางการเมือง

วันนี้ (29 มี.ค.2564) นายวุฒิชัย สฤษฎ์เลิศวรสิน นำสำเนาหมายเรียกจากสถานีตำรวจภูธรบางพลี จ.สมุทร​ปราการ​ เข้าพบพนักงานสอบสวน​สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อยืนยัน​ความบริสุทธิ์​ของตัวเอง หลังถูกออกหมายเรียกในคดีโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ คุกคามหมิ่นประมาท บุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม


นายวุฒิชัย ยอมรับว่า รูปที่อยู่ในบัญชีทวิตเตอร์ที่มีการกระทำผิดเป็นรูปของตัวเองจริง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เล่นทวิตเตอร์​ เล่นเพียงเฟซบุ๊ก​เท่านั้น โดยภาพดังกล่าวเป็นรูปที่อยู่ในเฟซบุ๊​กเมื่อ 5-6 ปีก่อน จึงเชื่อว่ามีผู้ไม่หวังดีคัดลอกรูปไปใช้ในทวิตเตอร์ เพื่อนำไปเกี่ยวโยงกับทางการเมือง

ส่วนข้อหาตามหมายเรียก เบื้องต้นตำรวจ ระบุว่า มีความผิดฐานโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ และเพิ่งทราบว่า มีข้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติม​ด้วย จึงมาสอบถาม​ข้อเท็จจริง​จากพนักงานสอบสวน​ในประเด็นต่าง ๆ อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง