"หนูนอนไม่หลับเพราะกลัวเสียงปืน" จดหมายเด็ก 9 ขวบ จากเมียนมาถึง UN

ต่างประเทศ
29 มี.ค. 64
15:17
3,322
Logo Thai PBS
"หนูนอนไม่หลับเพราะกลัวเสียงปืน" จดหมายเด็ก 9 ขวบ จากเมียนมาถึง UN
สื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์และส่งต่อรูปภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ส่งถึงองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อขอความช่วยเหลือ หวังให้ประเทศกลับมาเป็นปกติ หลังต้องหวาดกลัวเสียงปืนจนนอนไม่หลับ

วันนี้ (29 มี.ค.2564) สื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์และส่งต่อรูปภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือเด็กหญิงคนหนึ่งในเมียนมา หลัง "เมย์ หว่อง" ผู้สื่อข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์

โดยระบุว่า เด็กอย่างน้อย 3 คน ถูกยิงจากกองกำลังรักษาความปลอดภัยในเมียนมา ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เสียชีวิตมากกว่า 10 คน 


เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เขียนจดหมายด้วยลายมือหวังส่งถึงองค์การสหประชาชาติ (UN) โดยเนื้อหาในจดหมาย ระบุว่า "ประเทศของหนูมีบางอย่างผิดปกติไป คุณช่วยประเทศของหนูได้ไหม เพราะหนูอยากไปโรงเรียน หนูอยากไปเที่ยวทุกที่ทั่วเมียนมา หนูกลัวเสียงปืน หนูอยากให้ประเทศของหนูกลับมาเป็นปกติ หนูหวังว่าว่าคุณยายซูจะถูกปล่อยตัว หนูเสียใจมากที่มีคนต้องล้มตายจำนวนมาก ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวของหนู จากเมียนมา วันที่ 27 มี.ค.2564"

 
นอกจากนี้ เมย์ หว่อง ยังได้ทวีตข้อความเสียงที่ได้รับการอนุญาตโดยตรงจากผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ เกี่ยวกับการเผนแพร่และบันทึกบทสนทนา ซึ่งมีใจความว่า เด็กหญิงไม่สามารถนอนหลับได้ เพราะกลัวเสียงปืน และหวังว่ายูเอ็นจะสามารถช่วยเหลือตัวเองและประเทศเมียนมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง