ตำรวจคุมตัว 61 ผู้ต้องหา "หมู่บ้านทะลุฟ้า" ขอศาลฝากขัง

การเมือง
29 มี.ค. 64
16:55
991
Logo Thai PBS
ตำรวจคุมตัว 61 ผู้ต้องหา "หมู่บ้านทะลุฟ้า"  ขอศาลฝากขัง
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา 61 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวออกจากหมู่บ้านทะลุฟ้าหน้าทำเนียบรัฐบาล หลังเมื่อวานนี้ ( 28 มี.ค.64) ที่ผ่านมา เข้าขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลแขวงดุสิต ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องขอฝากขัง

วันนี้ (29 มี.ค.2564) ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 61 คน จากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี เข้าขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลแขวงดุสิต ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นผู้ที่ถูกควบคุมตัวจากหมู่บ้านทะลุฟ้าหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อเช้าวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้ร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย หรือมีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 , ร่วมกันกระทำหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ , ร่วมกันวาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือกระทำด้วยกระทำการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 144 ,ร่วมกันตั้งวางหรือกองวัตถุใด ๆ บนพื้นถนนตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493

เบื้องต้น ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ และในระหว่างรถควบคุมตัวเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ศาลแขวงดุสิต มีกลุ่มเพื่อนและประชาชนจำนวนหนึ่ง รอคอยให้กำลังใจผู้ที่ถูกควบคุมตัว บริเวณด้านหน้าศาลแขวงดุสิต

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 61 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลพิจารณาคำร้องขอฝากขัง โดยมีพนักงานสอบสวนนครบาลนางเลิ้ง ยื่นขอฝากขัง ขณะเดียวกันมีตัวแทนทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รอยื่นประกันตัวชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง