นักเรียนตรังทำ "ทาร์ตไข่มะม่วงเบา" สร้างรายได้

ภูมิภาค
30 มี.ค. 64
06:22
458
Logo Thai PBS
นักเรียนตรังทำ "ทาร์ตไข่มะม่วงเบา" สร้างรายได้
โรงเรียนเทศบาล 6 วัดตันตยาภิรม จ.ตรัง สนับสนุนให้นักเรียนฝึกทำขนม ขายเป็นอาชีพสร้างรายได้ นักเรียนเลือกทำทาร์ตไข่มะม่วงเบา ขายทางออนไลน์เพียงชิ้นละ 10 บาท แต่ได้ทั้งประสบการณ์และความรู้ไปประกอบอาชีพ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2564 นักเรียน ร.ร.เทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) พบว่ามะม่วงเบา ผลไม้ประจำถิ่นภาคใต้ กำลังออกผลผลิตจำนวนมาก จนล้นตลาด ส่งผลให้ราคาตกต่ำ

จึงนำมะม่วงเบาที่ปลูกไว้ในสวนเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน มาแปรรูปเป็น "ขนมทาร์ตไข่มะม่วงเบา" มีนายธนาธิป คล้ายเถาว์ ผู้ช่วยโภชนาการ เป็นครูผู้สอน ช่วยคิดค้นเมนูสร้างสรรค์

 



วิธีทำ นำไข่ไก่ 8 ฟอง แยกไข่แดง ไข่ขาว ออกจากกัน ผสมน้ำตาลใสไข่แดง คนให้เข้ากัน ใส่เกลือ นมสด วนิลา และวิปปิ้งครีม นำมากรอง แล้วหยอดใส่ในทาร์ตแป้งเปล่า แล้วใส่มะม่วงเบาที่หั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ลงไป รสชาตินุ่ม หอม หวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย กลมกล่อม ขายทางออนไลน์ ชิ้นละ 10 บาท ได้ผลตอบรับดีเกินคาด

 

 

โครงการนี้เริ่มต้นจากการที่โรงเรียนเล็งเห็นว่าเศรษฐกิจปัจจุบันตกต่ำ จึงควรสร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียน เพื่อดำรงชีวิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทางโรงเรียนจึงจัดการเรียนการสอนอาชีพสร้างสรรค์ สาขาอาหาร

ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้วิธีการทำอาหารที่หลากหลาย เกิดความคิดสร้างสรรค์ สร้างรายได้ระหว่างเรียน และสามารถนำไปต่อยอดทำเป็นอาชีพได้ในอนาคต

 

 

ติดตามผลงาน ให้กำลังใจ หรือจ้างเด็กๆ ไปออกบูธได้ ทางเพจ โรงเรียน "ท.หก วัดตันตยาภิรม" หรือโทร. 075-218-542 , 082-515-9147

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง