ป.ป.ส.ภาค 5 ขายทอดตลาดไก่ชน กลุ่มค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
30 มี.ค. 64
07:47
655
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ภาค 5 ขายทอดตลาดไก่ชน กลุ่มค้ายาเสพติด
สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ขายทอดตลาดไก่ชน กลุ่มค้ายาเสพติดที่ถูกจับกุม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าลักษณะของการฟอกเงิน หรือการได้ทรัพย์สินมาโดยมิชอบ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2564 สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 นำไก่ชน 111 ตัว มาขายทอดตลาด ที่บ้านพัก ใน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหายาเสพติด 2 คน พร้อมเฮโรอีนน้ำหนัก 36 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ไก่ชนถือเป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมจะเก็บรักษาไว้ และยังต้องมีภาระค่าอาหารและค่าเลียงดูอื่นๆ โดยกำหนดราคากลาง ตัวละ 500-3,500 บาท

 

 



นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 เปิดเผยว่า ของกลางทั้งหมดถูกยึดภายหลังเจ้าของต้องคดียาเสพติด เมื่อสอบถามไม่สามารถชี้แจงได้ว่าไก่ทั้งหมด ซึ่งเป็นไก่ชนจะมีราคาสูงกว่าราคาไก่ปกติ ได้มาจากไหน จึงมีลักษณะของการฟอกเงิน หรือการได้ทรัพย์สินมาโดยมิชอบ ซึ่งสินทรัพย์ที่มีชีวิตจะมีภาระในการดูแลไม่เหมือนสินทรัพย์อื่น

 

 



การตรวจยึดทรัพย์ได้มาหลากหลายทั้งสุกร โคและกระบือ ซึ่งกลุ่มขบวนการมักจะซื้อมาครอบครอง หรือนำมาฟอก เมื่อได้มาก็จะนำไปขายทอดตลาด แม้คดีจะไม่สิ้นสุดก็ตาม

 

 



ส่วนสถานการณ์ยาเสพติด แม้จะเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและปัญหาทางการเมืองในประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศเมียนมา แต่ไม่มีผลต่อการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศไทย ยังมีสถิติการจับกุมที่ทรงตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการสกัดกั้นต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง