ศาลแขวงดุสิตให้ประกัน "93 ผู้ชุมนุม" หมู่บ้านทะลุฟ้า

อาชญากรรม
30 มี.ค. 64
09:34
265
Logo Thai PBS
ศาลแขวงดุสิตให้ประกัน "93 ผู้ชุมนุม" หมู่บ้านทะลุฟ้า
ศาลแขวงดุสิต อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ชุมนุมที่ถูกจับจากเหตุสลายชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า รวม 93 คน ใช้หลักทรัพย์คนละ 20,000 บาท ไร้เงื่อนไข

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2564 เวลา 22.30 น. ผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมจากหมู่บ้านทะลุฟ้ารวม 93 คน และถูกตำรวจนครบาลนางเลิ้ง คุมตัวเข้าขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลแขวงดุสิต ตามความผิด เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ด้วยข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พ.ร.บ.จราจรทางบก ,พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง ล่าสุด ศาลอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งหมด ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่มีเงื่อนไข

ภายหลังได้รับการปล่อยตัว ตัวแทนผู้ชุมนุมได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า จะยังเดินหน้าต่อสู้ตามแนวอุดมการณ์ต่อไป โดยจะมีกิจกรรมเดินทะลุฟ้า V.3 แน่นอน

ส่วนการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในครั้งนี้มี น.ส.ไอลดา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ดูแลกองทุนราษฎรประสงค์ ยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน คนละ 20,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ทนายความจะทำการสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อยื่นคำให้การเพิ่มเติมแก่พนักงานสอบสวนภายใน 20 วัน เบื้องต้น ผู้ต้องหาทุกคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สำหรับผู้ถูกควบคุมตัวจากหมู่บ้านทะลุฟ้าแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ชุมนุม 61 คน ที่ถูกจับกุมในช่วงเช้า และอีก 32 คนถูกจับกุมในช่วงเย็น โดยพนักงานสอบสวนแยกเป็นคนละสำนวนคดีกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เผยสลายชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้า 2 รอบ รวบผู้ชุมนุม 99 คน

คฝ.ขอคืนพื้นที่ "หมู่บ้านทะลุฟ้า" รอบ 2 คุมตัว ไบร์ท-ชินวัต

ตำรวจคุมตัว 61 ผู้ต้องหา "หมู่บ้านทะลุฟ้า" ขอศาลฝากขัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง