นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ถ่ายภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

การเมือง
30 มี.ค. 64
09:45
481
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ถ่ายภาพหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า
นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ถ่ายภาพหมู่ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล รับ 4 รัฐมนตรีใหม่ ก่อนประเดิมประชุม ครม.นัดแรก

วันนี้ (30 มี.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี ร่วมถ่ายภาพหมู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเข้าสู่การประชุม ครม.นัดแรก เว้นแต่นายดอน ปรมัติวินัย รองนายกรัฐมตรี และ รมว.ต่างประเทศ ที่ไม่ได้มาร่วมถ่ายภาพในวันนี้เนื่องจากมีอาการป่วยและลาประชุม

 

และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำหน้าที่ รัฐมนตรีใหม่ทั้ง 4 คน คือ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

 

 

นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่าพร้อมทำหน้าที่และขอทุกอย่างราบรื่น รัฐบาลทำงานอยู่ครบ 4 ปี ขณะที่ น.ส.ตรีนุช ไม่หนักใจที่ต้องทำงานภายใต้การเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียนเลว พร้อมวางนโยบายเปิดพื้นที่พูดคุย และเห็นว่าสิ่งที่กลุ่มนักเรียนเลวแสดงออกอยู่ในช่วงของวัยที่จะแสดงความคิดเห็น

ส่วนประเด็นทางการเมืองหลังมีความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่หลายพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ตอบว่าจะป็นการส่งสัญญานยุบสภาฯ หรือไม่

ส่วนหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยชี้การตั้งพรรคการเมืองใหม่ ถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชน และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมเลือกตั้งอยู่ตลอดเวลา และไม่ปิดกั้นหากมี ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นย้ายเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ให้ความเห็นใด ๆ โดยร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์หน่วยงานภาครัฐ ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุม ครม. ที่คาดการณ์ว่าจะหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่ประกาศจะมายังทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย พร้อมจะได้กำชับกับหน่วยงานด้านความมั่นคงถึงมาตรการต่างๆ รวมถึงการรักษาความปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี ยังจะได้หารือร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องถึงการเตรียมให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

 

ส่วนวาระพิจารณากระทรวงคมนาคม เสนอขอปรับเพิ่มกรอบวงเงินเวนคืนพื้นที่ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา อีก 2,100 ล้านบาท รวมเป็น 5,600 ล้านบาท พร้อมกับเสนอที่ประชุมพิจารณาโครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 วงเงิน 84,361 ล้านบาท ระยะเวลาสัมปทาน 35 ปี

ขณะที่ บรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาลหลังจากที่กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศนัดรวมตัวกันที่ทำเนียบช่วงบ่าย มีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ประจำจุดบริเวณถนนพิษณุโลก พร้อมได้นำตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดไว้ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หนึ่งช่องจราจร และบริเวณแยกมิสกวันได้มีการนำรั้วเหล็กมาปิดกั้นไว้ โดยให้เหลือเพียงหนึ่งช่องทางการจราจรเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง