กลุ่มอาชีวะฯ ชุมนุมหน้าทำเนียบต่อ ยืนยันไม่มีอาวุธ

การเมือง
30 มี.ค. 64
18:02
1,586
Logo Thai PBS
กลุ่มอาชีวะฯ ชุมนุมหน้าทำเนียบต่อ ยืนยันไม่มีอาวุธ
แกนนำกลุ่มอาชีวะ​พิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลต่อและไม่มีอาวุธ หลังกลุ่มเดินทะลุฟ้ายุติชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้สิทธิประกันตัวชั่วคราวแกนนำและแนวร่วม

วันนี้ (30 มี.ค.2564) เวลา 16.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากผู้ชุมนุมกลุ่มเดินทะลุฟ้าประกาศยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 16.00 น. นายธนเดช ศรีสงคราม แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศจัดกิจกรรมชุมนุมต่อทันที โดยจะมีแนวร่วมกลุ่มอาชีวะต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งตัวแทนเริ่มปราศรัยกล่าวโจมตีการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นระยะ

นายธนเดช ยืนยันว่า ประกาศจัดกิจกรรมชุมนุมต่อ และไม่มีอาวุธ แต่มีกลุ่มการ์ดสำหรับดูแลมวลชน ไม่ได้มีเจตนายั่วยุเจ้าหน้าที่ เพียงแต่กลุ่มอาชีวะส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน จึงไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมได้ในช่วงกลางวันที่ผ่านมา และขอทำกิจกรรมในช่วงเย็น

 

กิจกรรมปราศรัยและการแสดงออกในวันนี้ คือ การเรียกร้องให้สิทธิประกันตัวชั่วคราวกับกลุ่มแกนนำและแนวร่วมที่ถูกจับดำเนิคคดีไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะมีกิจกรรมไปจนถึงช่วงเวลา 20.00-21.00 น.

พวกเขาควรได้รับสิทธินี้ รวมถึงมีการปราศรัยย้ำถึงข้อเรียกร้องต่าง ๆ ทั้งแก้ไขรัฐธรรมนูญที่นายกรัฐมนตรีบ่ายเบี่ยงมาตลอด 2 ปี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง