ชื่นชม! คนขับรถเมล์ ปอ.166 ใจดีช่วย "คุกกี้" หมาหลงขึ้นทางด่วน

สังคม
31 มี.ค. 64
06:23
4,699
Logo Thai PBS
ชื่นชม! คนขับรถเมล์ ปอ.166 ใจดีช่วย "คุกกี้" หมาหลงขึ้นทางด่วน
โซเชียลชื่นชม! พนักงานเก็บค่าโดยสาร และพนักงานขับรถเมล์ ปอ.166 ช่วย "คุกกี้" หมาหลงขึ้นทางด่วนศรีรัช ท่าทางอิดโรย โดยรับขึ้นรถก่อนนำไปให้อาหารที่ท่ารถฯ ล่าสุด พบเจ้าของแล้ว

วันนี้ (31 มี.ค.2564) สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชมพนักงานขับรถเมล์พลเมืองดีร่วมกันช่วยเหลือสุนัขเดินกลางถนนบนทางด่วนศรีรัช ท่าทางอิดโรย ลิ้นห้อย ท่างกลางอากาศร้อนจัด ช่วงเวลา 11.30 น. เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2564 หลังมีผู้ใช้ทางด่วน แจ้งผ่าน สถานีวิทยุ จส.100 ต่อมาเวลา 12.00 น. ศูนย์ควบคุมการจราจรบนทางพิเศษ แจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องพบว่า มีรถเมล์ ปอ.166 จอดรับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นไป

ภาพ : Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์

ภาพ : Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์

ภาพ : Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์


"นกน้อย สีดำ" พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์ ปอ.166 หมายเลขข้างรถ 7-3062 ที่ช่วยสุนัขพร้อมกับ "เตือน ประทุมทอง" พนักงานขับรถ เปิดเผยกับ จส.100 ว่าหลังรถเมล์ ปอ.166 เพิ่งขึ้นทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คนขับรถเมล์คันหน้าซึ่งมีวิไลวรรณเป็นพนักงานขับรถได้โทรมาแจ้งว่า พบเห็นสุนัขจรท่าทางน่าสงสารบนทางด่วน พร้อมเตือนว่าให้ระวังเพราะเกรงว่าจะถูกชนเข้า และหากจอดได้ก็ขอให้รับขึ้นมาด้วย เพราะอากาศร้อนมาก

เมื่อขับมาถึงจุดที่พบสุนัข เห็นรถเบรกกันหลายคันจึงคิดว่าใช่แน่ พนักงานขับรถจึงขออนุญาตผู้โดยสารพาสุนัขขึ้นรถมาด้วย ผู้โดยสารตอนนั้นมีประมาณ 10 คน ทุกคนยิ้มและไม่ได้ว่าอะไร จึงรีบเปิดประตูเรียกสุนัขขึ้นรถมา มันก็รีบขึ้นและเดินไปนอนหอบหลบอยู่ใต้เบาะที่นั่ง ไม่ยอมให้ใครจับ
ภาพ : @js100radio

ภาพ : @js100radio


จากนั้นพอมาถึงท่ารถฯ ที่เมืองทองธานี สุนัขก็เดินลงไปมุดใต้ท้องรถ จึงหาอาหารหาน้ำมาให้กิน ตอนนั้นเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ ตอนแรกกังวลว่าจะรายงานนายท่าฯ อย่างไร แต่สุดท้าย นายท่าฯ ก็ไม่ได้ว่าอะไร 

ขณะที่ในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวได้เดินทางไปรับตัวสุนัขที่ท่ารถ พร้อมระบุว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ "คุกกี้" เดิมเป็นสุนัขจร จึงนำมาเลี้ยงได้ 1 ปี จากโครงการหาบ้านให้สุนัข จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ คุกกี้ก็วิ่งเตลิดหายไปทางไซด์งานก่อสร้าง

ภาพ : @js100radio

ภาพ : @js100radio

ภาพ : @js100radio


ทั้งนี้ ที่บ้านพยายามขับรถตามหาจนทั่วแถวละแวกบ้าน เมืองทองธานี หาอยู่ 2 วันก็เริ่มหมดหวัง จนกระทั่งเพื่อนที่ช่วยกันตามหาเห็นโพสต์จาก JS100 จึงรีบขับรถไปที่ท่ารถฯ เมื่อไปถึงคุกกี้ก็หมอบซ่อนตัว คงกลัวโดนดุ แต่จริง ๆ แล้วดีใจกันมาก ๆ ที่พบตัว ขอบคุณทุกคนที่ช่วยคุกกี้

นอกจากนี้ เจ้าของตั้งใจจะมอบเงินรางวัล 5,000 บาท ให้กับพนักงานทั้ง 2 คน แต่ทางพนักงานไม่รับ จึงคิดว่าจะนำเงินไปบริจาค เพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวจรต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง