ทนายยื่นค้านฝากขัง "โตโต้" คดีอั้งยี่

อาชญากรรม
31 มี.ค. 64
13:10
185
Logo Thai PBS
ทนายยื่นค้านฝากขัง "โตโต้" คดีอั้งยี่
ทนายความนำพยานเอกสารคัดค้านการฝากขังแกนนำกลุ่ม Wevo หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ฯ โดยเห็นว่าการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเกินความเป็นจริง

วันนี้ (31 มี..ค.2564) ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนคำร้องคัดค้านการฝากขังในคดีที่นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ฯ จากการถูกจับกุมเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาที่ห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน ซึ่งเป็นวันเดียวกับเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม REDEM หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง วันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัวนายปิยรัฐจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครมายังศาลอาญาเพื่อรับการไต่สวน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการนัดไต่สวนคำร้องคัดค้านการฝากขังนายปิยรัฐ เพราะมองว่า ตำรวจกระทำการโดยมิชอบ ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและไม่มีความผิดซึ่งหน้า พยานหลักฐานไม่ครบถ้วน วันนี้มีการนำพยานเอกสารมายื่นต่อศาล เพราะไม่มีพยานบุคคล

ส่วนข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ที่ถูกแจ้งข้อหานั้นเป็นข้อกล่าวหาที่เกินความเป็นจริง นายกฤษฎางค์ มองว่า เป็นการตั้งข้อหาเกินจริง โดยมีโอกาสพูดคุยกับนายปิยรัฐ ผ่านกระจกและโทรศัพท์โดยที่เจ้าหน้าที่ควบคุมอยู่ เท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง