ตำรวจแจ้งเพิ่ม 4 ข้อหาการ์ด WEVO ขวางรถควบคุมผู้ต้องหา

อาชญากรรม
31 มี.ค. 64
13:22
137
Logo Thai PBS
ตำรวจแจ้งเพิ่ม 4 ข้อหาการ์ด WEVO ขวางรถควบคุมผู้ต้องหา
ตำรวจ สน.พหลโยธิน แจ้งข้อหากลุ่มการ์ด WEVO เพิ่มอีก 4 ข้อหา กรณีพยายามขัดขวางรถควบคุมผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (31 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.พหลโยธิน นัดหมายนำตัวกลุ่มการ์ด WEVO เข้ารายงานตัว หลังจากที่ทั้งหมดถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน และที่มีการสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหา เป็นเหตุให้ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีได้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ถูกออกหมายเรียกและทนายความ ทยอยเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ท่วมกลางตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 30 นายที่กระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ได้นัดหมายผู้ต้องหามาเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอย่างน้อย 4 ข้อหา คือ มียุทธภัณฑ์ทางทหารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครอง, ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำหลักฐานต่างๆ ที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุ เช่น พลุ, ประทัด, ดอกไม้ไฟ, วิทยุสื่อสาร และของกลางอื่นๆ ไปตรวจพิสูจน์และรายงานผลกลับมาประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาแต่ละคนมีพฤติการณ์กระทำผิดไม่เหมือนกัน จึงต้องแยกแจ้งข้อกล่าวหาไปตามข้อเท็จจริงที่ตำรวจพิสูจน์ได้ จากนั้นก็จะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างรอประกอบสำนวนคดี ก่อนนำตัวส่งพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง

สำหรับผู้กระทำผิดในคดีนี้ พบว่าในวันเกิดเหตุ 6 มี.ค. มีผู้ถูกจับกุม 18 คน หลบหนี 30 คน ก่อนที่ผู้หลบหนีจะทยอยเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี ต่อมาตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 26 คนเข้ารับทราบข้อหาฐานเป็นอั้งยี่, ซ่องโจร, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "โตโต้ WEVO" ส่งตชด.ภาค 1 อีก 14 คนรอบนรถควบคุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง