สภ.ท่าพระ ซ้อมตั้งจุดตรวจ เจอทิ้งยาเสพติดหนีด่าน

อาชญากรรม
31 มี.ค. 64
19:51
677
Logo Thai PBS
สภ.ท่าพระ ซ้อมตั้งจุดตรวจ เจอทิ้งยาเสพติดหนีด่าน
สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น ซ้อมแผนตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ก่อนเริ่มจริงพรุ่งนี้่ (1 เม.ย.) แต่พบผู้กระทำผิดแอบทิ้งยาเสพติดในร้านสะดวกซื้อหนีด่านตรวจ

วันนี้ 31 มี.ค.2564 เวลา 14.00 น. สภ.ท่าพระ ได้ฝึกยุทธวิธีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ณ ถนนมิตรภาพขาล่อง จากนั้นได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่า มีบุคคลทิ้งสิ่งของผิดกฎหมายไว้บริเวณภายในร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากเห็นจุดตรวจข้างหน้า ชุดสืบสวนและชุดสายตรวจออกตรวจสอบ พบเป็นยาเสพติดจำนวนหนึ่งบรรจุในห่อพลาสติก จึงได้ตรวจยึดนำเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานและหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

สำหรับการฝึกยุทธวิธีดังกล่าว เพื่อรองรับการตั้งด่านตรวจให้ถูกต้อง มีมาตรฐาน แก้ปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชน โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตั้งด่านได้ แต่ต้องมีความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน และตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย คือ กล้องซีซีทีวีเคลื่อนไหวได้ที่จะต้องมีประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ตรวจ และด่านต่าง ๆ เช่น ด่านกวดขันวินัยจราจร ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด่านตรวจวัดมลพิษทางอากาศ ด่านอาชญากรรม นอกจากนี้จะมีป้ายแสดงข้อความหากต้องการร้องเรียนได้ที่สายด่วน ตร. 1599 และเบอร์โทรศัพท์ผู้บังคับการ

ทั้งนี้ ตำรวจจะเริ่มตั้งด่านตรวจทุกประเภทในพื้นที่ทั่วประเทศ วันที่ 1เม.ย.นี้ รองรับ 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง