“โปรพราว” คว้าผู้ชนะรอบคัดเลือก National Qualifiers 2021

กีฬา
1 เม.ย. 64
09:48
521
Logo Thai PBS
“โปรพราว” คว้าผู้ชนะรอบคัดเลือก National Qualifiers 2021

วันนี้ (1 เม.ย.2564) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2021 ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟสาวไทยหนึ่งเดียวที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021”

นักกอล์ฟสาวไทยที่ชนะรอบคัดเลือกในปีนี้ คือ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน วัย 16 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจในผลงาน ในการแข่งขันรอบคัดเลือกมาก และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมดวลวงสวิงกับโปรกอล์ฟหญิงระดับโลกในการแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021

 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ต้องการพัฒนามาตรฐานวงการกอล์ฟของไทย ให้ทัดเทียมระดับสากล ตลอดจนมอบโอกาสให้นักกอล์ฟสาวชาวไทยได้พัฒนาทักษะฝีมือ เพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับอาชีพผ่านการมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก 

 


ผมต้องขอแสดงความยินดีกับโปรพราว ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกับเหล่านักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก และเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ เช่น ความสำเร็จของ รีน่า ทัตเทมัตซึ ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2020

ปัจจุบันได้รับทุนการศึกษาต่อ และผ่านการคัดเลือก เข้าร่วมทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอคลาโฮมา ถือเป็นความภาคภูมิใจของเรา ที่ได้มีส่วนส่งเสริมนักกอล์ฟสาวไทย ให้ก้าวสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพในระดับสากล

 

สำหรับการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers ระหว่าง 30-31 มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟสตรี ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขัน 52 คน วันแรก "โปรพราว" วัย 16 ปี จากเชียงใหม่ เจ้าของรองแชมป์ร่วมรายการ ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค 2021 และรองแชมป์รอบคัดเลือกรายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers เมื่อปี 2020 ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์

นำ "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 24 ปี และ "โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน วัย 26 ปี สองนักกอล์ฟรุ่นพี่ ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วม อยู่ 4 สโตรก

ส่วนการแข่งขันวันสุดท้าย "โปรพราว" เอาชนะ “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ วัย 26 ปี รองแชมป์ไป 5 โสตรก โดยวันแรก “โปรก้อย” ทำสกอร์ อีเวนพาร์ ส่วนวันสุดท้ายฟอร์มแรงเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์

ด้านปวริศา ยกทวน และ ตรีฉัฐ จีนกลับ สองนักกอล์ฟที่รั้งอันดับสองร่วมจากวันแรก ฟอร์มแผ่ว สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 7 ร่วม โดยโปรพราว สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ หลังจากลงแข่งขันรอบ National Qualifiers ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง