ถูกหลอกเล่นแชร์ "บ้านแม่เก๋" สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท

อาชญากรรม
1 เม.ย. 64
10:43
619
Logo Thai PBS
ถูกหลอกเล่นแชร์ "บ้านแม่เก๋" สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท
ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนและเล่นแชร์ ผ่าน FACEBOOK "ฑิฬาพร "หรือ “บ้านแชร์แม่เก๋” เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา หลังบ้านแชร์ล้ม พบผู้เสียหายกว่า 100 คน ความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

วันที่ 31 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายหลายจังหวัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา หลังถูกชักชวนให้มาออมเงิน และเล่นแชร์กับบ้านแชร์แม่เก๋ หรือ ฑิฬาพร ซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักบุคคลดังกล่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ และถูกชักชวนให้นำเงินมาลงทุน อ้างว่า ได้ดอกเบี้ยดีกว่าธนาคาร จึงหลงเชื่อสูญเงินไปกว่า 3 ล้านบาท ในระยะเวลา 2 เดือน

การลงทุนมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และก่อนการปิดตัวได้ประกาศให้ลงทุน 100,000 บาท จะได้ 300,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 200 จึงมีคนสนใจโอนเงินไปจำนวนมาก

ต่อมาวันที่ 16 มี.ค.2564 เท้าแชร์ประกาศยุติการส่งยอด อ้างเกิดปัญหายอดเสีย ระบบล่ม จากนั้นไม่มีใครติดต่อเท้าแชร์ได้จึงทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าว


ขณะที่ทนายความของผู้เสียหาย กล่าวว่า จากพฤติการณ์ของคู่กรณี เข้าข่ายความผิดเรื่องฉ้อโกงประชาชน , พ.ร.บ.การเล่นแชร์, พ.ร.ก.การกู้ยืมเงิน ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน,และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ด้าน พ.ต.ท.ปริญญา กุลรัตน์ สวส.สภ.พระนครศรีอยุธยา สอบปากคำตัวแทนผู้เสียหาย และจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาว่า จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาสืบสวนเรื่องนี้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง