วันแรก ใช้ความเร็วรถได้ 120 กม./ชม. ช่วง"บางปะอิน-อ่างทอง"

สังคม
1 เม.ย. 64
11:13
5,408
Logo Thai PBS
วันแรก ใช้ความเร็วรถได้ 120 กม./ชม. ช่วง"บางปะอิน-อ่างทอง"
ดีเดย์ 1 เม.ย. กระทรวงคมนาคม นำร่องทดลองใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. เส้นทางช่วงบางปะอิน-ทางต่างระดับอ่างทอง ระยะทาง 50 กม. ขอให้ประชาชนเหลื่อมเวลาเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (1 เม.ย.2564) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน กระทรวงคมนาคมขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวภายในรัศมี 200-300 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ช่วงระหว่างวันที่ 11 - 12 เม.ย. 2564 และเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงระหว่างวันที่ 15-16 เม.ย. ซึ่งโซนในจังหวัดที่เดินทางใกล้ได้แก่ จ.อยุธยา อ่างทอง สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ เพรชบูรณ์ อุทัยธานี สระบุรี นครนายก ชัยภูมิ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สระแก้ว กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และเพชรบุรี

ส่วนกลุ่มเดินทางไกลให้ออกจากกรุงเทพฯ ในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ วันที่ 9-11 เม.ย. และกลับทีหลัง คือวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 เม.ย.2564 จะช่วยกระจายปริมาณจราจรบนถนนและบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาล

ขณะเดียวกันยังเตรียมเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการฟรีบางช่วงระยะทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-นครราชสีมา ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ ในเส้นทางช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ระยะทางประมาณ 36 กิโลเมตร เริ่มต้นจากถนนมิตรภาพ บริเวณกิโลเมตรที่ 65 สิ้นสุดถึงทางหลวงหมายเลข 201 บริเวณ กม. 5 เพื่อบรรเทาการจราจรติดขัดในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ

นำร่องวิ่ง 120 กม./ชม.ช่วง"บางปะอิน-อ่างทอง"

 

ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. กระทรวงคมนาคม จะทดลองนำร่องเปิดให้ประชาชนใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่องจราจรขวาสุดบนทางหลวง แผ่นดินหมายเลข 32 หรือ ถนนสายเอเซีย ช่วงบางปะอิน-ทางต่างระดับอ่างทอง ระยะทาง 50 กม.เท่านั้น ไม่ใช่ถนนทางหลวงทุกสายทั่วทั้งประเทศ 

ทั้งนี้หลังเปิดให้ประชาชนใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนถนนนำร่องสายแรกแล้วจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาประเมินผลโครงการด้วยว่าการดำเนินงานดังกล่าวทำให้ประชาชน ได้รับความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยจริงหรือไม่

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง