สธ.ชี้แจง กรณีพระมรณภาพหลังรับวัคซีน สาเหตุยังไม่ชัดเจน

สังคม
1 เม.ย. 64
19:26
2,575
Logo Thai PBS
สธ.ชี้แจง กรณีพระมรณภาพหลังรับวัคซีน สาเหตุยังไม่ชัดเจน
วันนี้ (1 เม.ย.64) สธ.ชี้แจงเหตุ พระวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพ หลังรับวัคซีน ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด อยู่ระหว่างรอผลนิติเวช เนื่องจากมรณภาพข้ามวันในกุฎิลำพัง เบื้องต้นพบมีโรคประจำตัว โดยช่วงเช้าที่รับวัคซีนพบอาการยังปกติ

วันนี้ (1 เม.ย.2564) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค บอกว่า โรงพยาบาลตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการชันสูตรหาสาเหตุการมรณภาพของพระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ กทม. หลังได้รับการฉีดวัคซีน COVID-19 เมื่อวานนี้ โดยลูกศิษย์พบท่านมรณภาพภายในกุฎิ เมื่อช่วงเวลา 14.00 น. จึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ ว่าช่วงเวลาใด และเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือไม่

 

เบื้องต้นทราบว่า ท่านมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และอายุมาก จึงถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรับวัคซีน โดยเมื่อวานนี้นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ ฉีดวัคซีนของแอสตราเซเนกาให้กับท่าน ซึ่งมีอายุ 71 ปี จึงอยู่ในเกณฑ์เป็นผู้สูงอายุ คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม อย่างไรก็ตาม ต้องรอนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจชันสูตร เพื่อให้ทราบสาเหตุที่แน่ใจ ส่วนพระรูปอื่นๆ ที่ได้รับวัคซีนวานนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีรูปใดมีอาการอาพาธ หรือ เกี่ยวข้องกับวัคซีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง