ชื่นชม ตร.เก็บซากสัตว์บนถนนไปฝังนาน 8 ปี

ภูมิภาค
2 เม.ย. 64
06:44
662
Logo Thai PBS
ชื่นชม ตร.เก็บซากสัตว์บนถนนไปฝังนาน 8 ปี
เรื่องราวดีดีวันนี้ เป็นเรื่องของตำรวจ สภ.ท่าพล จ.เพชรบูรณ์ ที่นอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นตำรวจจราจรแล้ว เขายังมักเก็บซากสัตว์ ที่เกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนไปฝัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยทำแบบนี้มาเป็นระยะเวลา 8 ปี ได้รับรางวัลและเกียรติบัตรมากมาย

วันนี้ (2 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า "ตำรวจจราจรใจบุญพบเห็นสุนัขเสียชีวิตทั้งกลมอยู่บนถนน ไม่ปล่อยทิ้งให้รถเหยียบซ้ำ ช่วยนำร่างสุนัขไปฝังกลบ แล้วยังนำจุลิยทรีย์ EM กากน้ำตาลเทราด ช่วยดับกลิ่นและย่อยสลายไวขึ้น" ซึ่งตำรวจนายดังกล่าว คือ ด.ต.ชวินณธรรศ ผดุงธรรมะสันติ ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.ท่าพล จ.เพชรบูรณ์

 

 

ด.ต.ชวินณธรรศ กล่าวว่า สาเหตุที่เก็บซากหมาซากแมวที่ตายอยู่บนท้องถนน เนื่องจากว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจจราจร ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชน หากมีซากสุนัขซากแมวที่นอนเสียชีวิตอยู่บนท้องถนน ก็อาจจะทำให้ผู้ขับขี่ไปเหยียบซากสัตว์เหล่านั้น และอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นภาพที่ดูไม่สวยงามบนท้องถนน อีกประการหนึ่ง คือซากสัตว์เหล่านั้น อาจจะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง เมื่อตนออกปฏิบัติหน้าที่และพบว่ามีสัตว์ถูกรถชนตาย ก็จะทำการเก็บ จากนั้นก็นำไปฝังให้เรียบร้อย

 

 

โดยที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่นี้ มาตั้งแต่ปี 2557 จะนำซากใส่ถุงปุ๋ยและใส่รถนำไปฝังไว้ด้านหลังสถานีตำรวจ เพื่อให้ย่อยสลายและเป็นปุ๋ยแก่ต้นไม้ต่อไป โดยก่อนที่จะฝังกลบ ก็ได้ใช้ปุ๋ย EM ที่ผลิตเองราดไปที่ตัวของสุนัขที่กำลังจะฝัง เพื่อให้ย่อยสลายโดยเร็ว อีกทั้งเป็นการดับกลิ่นเหม็นด้วย

 

 

สำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ ทำให้ ด.ต.ชวินณธรรศ ได้รับรางวัลและเกียรติบัตรอย่างมากมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง