ระทึก! กราดยิงออฟฟิศในสหรัฐฯ เสียชีวิต 4 คน รวมเด็ก 9 ขวบ

ต่างประเทศ
2 เม.ย. 64
08:37
620
Logo Thai PBS
ระทึก! กราดยิงออฟฟิศในสหรัฐฯ เสียชีวิต 4 คน รวมเด็ก 9 ขวบ
เกิดเหตุกราดยิงในอาคารสำนักงาน รัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 9 ขวบ เจ้าหน้าที่ยิงโต้ตอบผู้ต้องสงสัยเพื่อควบคุมสถานการณ์ ส่งผลให้ผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บด้วย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปมูลเหตุจูงใจ

วันนี้ (2 เม.ย.2564) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สำนักงานตำรวจเขตออเรนจ์ เคาน์ตี ได้รับแจ้งเหตุยิงหลายนัดภายในลานของอาคาร 2 ชั้น บนถนนลินคอล์นอเวนิว เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงในอาคารสำนักงานทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 4 คน รวมถึงเด็กชายอายุ 9 ขวบด้วย เจ้าหน้าที่ยิงโต้ตอบผู้ต้องสงสัยเพื่อควบคุมสถานการณ์ ส่งผลให้ผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวก่อนส่งโรงพยาบาล


โฆษกสำนักงานตำรวจเขตออเรนจ์ เปิดเผยว่า เด็ก 9 ขวบเสียชีวิตขณะอยู่ในอ้อมกอดของผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่ง โดยจากการสอบปากคำเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจมีปัญหาด้านธุรกิจและความสัมพันธ์ส่วนตัวกับผู้เสียชีวิตแต่ตำรวจยังไม่สรุปมูลเหตุจูงใจ


เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เหตุกราดยิงในครั้งนี้นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญและทำให้ประชาชนใจสลายกับโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นในเขตออเรนจ์

 
อย่างไรก็ตาม เหตุกราดยิงในครั้งนี้เกิดขึ้นนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งที่ 3 ในสหรัฐฯ ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุกราดยิงสปาในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงเหตุกราดยิงซูเปอร์มาเก็ตในเมืองโคโลราโด เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง