คืนแรก! ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ กทม.จับเมาแล้วขับ 3 คน

อาชญากรรม
2 เม.ย. 64
09:52
618
Logo Thai PBS
คืนแรก! ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ กทม.จับเมาแล้วขับ 3 คน
ประเดิมคืนแรก! ตำรวจกลับมาตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรมหลังสถานการณ์ COVID-19 เบาบางลงในพื้นที่ กทม.ตั้งด่านไม่ถึง ​1 ​ชั่วโมง​ พบผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ​ 3​ คน​

วันนี้ (2 เม.ย.2564) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะดูแลงานความมั่นคง ลงตรวจการปฎิบัติงานในจุดตรวจพร้อมเปิดเผยว่า การตั้งด่านตรวจมีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความโปร่งใสของการปฎิบัติงานให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของตำรวจและจุดประสงค์เพื่อการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมบนท้องถนน


สำหรับคืนนี้นับเป็นคืนแรกของการกลับมาตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันและปราบปรามอุบัติเหตุและอาชญากรรมบนท้องถนนประกอบกับใกล้ช่วงหยุดยาวในเทศกาลวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยการตั้งจุดตรวจรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงข้อสังเกตว่าด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์จะมีการตั้งกรวย สัญลักษณ์เตือนก่อนถึงจุดตรวจระยะไม่น้อยกว่า 100 เมตร


หลังตั้งด่านเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ 3 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นชายขับรถยนต์ผ่านด่านตรวจ วัดแอลกอฮอลล์ บน ถ.ประเสริฐมนูญกิจ ย่านเกษตรนวมินทร์ แยกตัดผ่านลาดปลาเค้า หลังเห็นท่าทีผิดปกติจึงเรียกตรวจและเชิญตัวตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย เมื่อตรวจวัด พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 123 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ห้ามเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวจะถูกส่งตัวไปยังสถานีตำรวจท้องที่สน.โคกคามและมีสิทธิ์ยื่นประกันตัว 20,000 บาท จากนั้นจะนัดส่งตัวฟ้องศาลซึ่งตามกฏหมายแล้วศาลจะพิจารณาค่าปรับตั้งแต่ 5000 ถึง 20,000 บาทอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

ส่วนกรณีประชาชนพบเห็นด่านลอยหรือตำรวจเรียกตรวจโดยที่มีลักษณะต้องสงสัยสามารถร้องเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่สายด่วน บก.จร 1197 หรือ สายตรงด่านตรวจแอลกอฮอล์ 1599

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง