เม.ย.นี้ ชงนโยบายใช้แอปฯ เรียกแท็กซี่ส่วนบุคคลเข้า ครม.

เศรษฐกิจ
2 เม.ย. 64
10:56
172
Logo Thai PBS
 เม.ย.นี้ ชงนโยบายใช้แอปฯ เรียกแท็กซี่ส่วนบุคคลเข้า ครม.
“ศักดิ์สยาม” กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอ ครม.พิจารณาเห็นชอบนโยบายแอปพลิเคชันเรียกรถโดยสารสาธารณะส่วนบุคคล ในเดือน เม.ย.นี้ หลังปรับแก้ประเด็นค่าโดยสาร ให้เกิดความเป็นธรรม มั่นใจประกาศใช้ได้ภายในปี 2564

วันนี้ (2 เม.ย.2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้านโยบาย การใช้แอปพลิเคชันเรียกรถโดยสารสาธารณะ(รถส่วนบุคคล ) ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ล่าสุด อยู่ในขั้นตอนของการแก้ไขในเรื่องของราคาค่าโดยสารให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ใช้บริการเพื่อไม่ให้มีข้อเปรียบเทียบ ระหว่างการใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะทั่วไป กับรถยนต์ส่วนบุคคลที่เรียกผ่านแอปพลิเคชัน โดยมั่นใจว่าภายในเดือน เม.ย.นี้ จะได้ข้อสรุป และสามารถนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขออนุมัติดำเนินการได้ ซึ่งขั้นตอนหลังจากผ่าน ครม.ก็จะส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ก่อนที่จะประกาศเป็นกฎกระทรวงบังคับใช้ต่อไป

มั่นใจว่า การเรียกใช้บริการรถยนต์ส่วนบุคคล ผ่านแอปพลิเคชันนั้นจะสามารถใช้ได้จริงได้แน่นอน ภายในปี 2564 นี้ เพื่อเป็นทางเลือกงให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างเสรี นอกจากรถแท็กซี่ทั่วไปแล้วก็จะสามารถเรียกใช้บริการรถยนต์ส่วนบุคคลผ่านแอพพลิเคชั่นเข้ามาเสริมให้บริการด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง