ไฟไหม้บ้านหรูย่านทวีวัฒนา อาคารถล่ม ตาย-เจ็บหลายคน

อาชญากรรม
3 เม.ย. 64
09:15
10,900
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้านหรูย่านทวีวัฒนา อาคารถล่ม ตาย-เจ็บหลายคน
เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพัก 3 ชั้น ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ย่านทวีวัฒนา แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่ อาคารเกิดถล่มลงมาทับ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

วันนี้ (3 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.12 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก 3 ชั้น ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ อาคารเกิดพังถล่มลงมา โดยขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคาร ที่ได้รับแจ้งว่าติดอยู่ 1 คน ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกซากอาคารหล่นทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบศพแล้ว 2 คน และยังมีติดอยู่ภายในใต้ซากอาคารยังไม่ทราบจำนวน

ขณะที่การช่วยเหลือเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ใช้อุปกรณ์เจาะผนังปูน และอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือนำคานปูน และตัวอาคารที่พังถล่มออกมา แต่ยังช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างภายในออกมาไม่ได้ เนื่องจากตัวอาคารมีน้ำหนักมาก เจ้าหน้าที่จึงร้องขอรถเครน มาเพื่อยกตัวโครงสร้างอาคาร แต่การเข้ามาภายในจุดเกิดเหตุค้อนข้างลำบาก เนื่องจากซอยแคบ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือคนแรกๆ เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ก็ประสานหน่วยงานอื่นให้มาช่วยเหลือ เพราะไฟไหม้ลุกค่อนข้างรุนแรง จากนั้นสังเกตเห็นตัวอาคารเริ่มทรุดลงมาจึงบอกให้กู้ภัยวิ่งหนีออกมา

คนที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน เล่าว่า พบเห็นไฟลุกไหม้จากหน้าบ้านแล้วค่อยๆ ลุกลามขึ้นไปบนชั้น 2 และชั้น 3 จนไม่สามารถควบคุมไฟไหม้ จึงกระโดดหนีออกมา และขณะนั้นมีคนพักอาศัยอยู่ในบ้าน 8 คน ช่วยเหลือมาได้ 7 คน และยังมีผู้ชายติดอยู่ภายในซากอาคารอีก 1 คน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปตรวจสอบความเสียหายภายในซากบ้านพัก 3 ชั้น ที่พังถล่มในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องมือพิเศษในการตรวจสอบสัญญาณชีพผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในใต้ซากบริเวณด้านหลังบ้าน จึงพยายามช่วยเหลืออยู่โดยใช้เครื่องมือเจาะแล้วนำตัวออกมา โดยพยายามจะช่วยชีวิตผู้รอดชีวิตก่อน

สำหรับรายงานกู้ภัยที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในบ้านขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้รวม 11 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 4 คน นำร่างออกมาได้แล้ว 1 คน ส่วนอีก 2 คน ยังนำออกมาไม่ได้ ส่วนคนที่อยู่ในบ้านเสียชีวิต 1 คน เป็นผู้ชาย อยู่ในห้องน้ำ

ส่วนผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์นี้รวม 7 คน นำส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วน และแบ่งหน้าที่กันทำ และขณะนี้จำเป็นต้องช่วยเหลือผู้ที่พบสัญญาณชีพก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง