กู้ร่างอาสากู้ภัยครบ 4 คน เร่งนำร่างสุดท้ายออกจากอาคารถล่ม

อาชญากรรม
4 เม.ย. 64
08:30
466
Logo Thai PBS
กู้ร่างอาสากู้ภัยครบ 4 คน เร่งนำร่างสุดท้ายออกจากอาคารถล่ม
ปฏิบัติการกู้ร่างอาสากู้ภัยและประชาชนในอาคารหมู่บ้านกฤษดามหานคร 31 ย่านทวีวัฒนาที่เกิดไฟไหม้แล้ถล่มลงมา ล่าสุด สามารถกู้ร่างอาสากู้ภัยได้ครบ 4 คนแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือตัดถ่าง เพื่อเข้าถึงร่างเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายออกมาจากอาคาร

วันนี้ (4 เม.ย.2564) หน่วยนาคราช รส.สน.11 รายงานว่า  เมื่อเวลา 08.07 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของนายเกียรติ แพตเตอร์สัน หรือ ทอมมี่ ผู้เสียชีวิตคนที่ 5 นับเป็นผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายที่ติดอยู่ในตัวอาคารในหมู่บ้านกฤษดามหานคร 31 ย่านทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ที่เกิดไฟไหม้และถล่มลงมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการใช้เครื่องมือตัดถ่าง เพื่อเข้าถึงร่างและนำออกจากตัวอาคาร

หลังก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างอาสากู้ภัยได้เพิ่มอีก 2 คน คือ นายสมัญญา นิลธง และนายอรรถพล ถ้วมทอง พร้อมลำเลียงออกจากซากตัวอาคารแล้ว 


สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน เป็นอาสากู้ภัย 4 คน และผู้ดูแลบ้าน 1 คน โดยเวลา 15.00 น. วานนี้ สามารถกู้ร่างอาสากู้ภัยออกมาได้ 1 คน คือ ธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี ต่อมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นเหล็กมาวางบริเวณรอบตัวอาคาร เพื่อรองรับรถเครื่องจักรกลที่ใช้ตัดถ่าง เข้ามารื้อถอนซากอาคารที่ทับร่างผู้เสียชีวิต และเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปนำร่างอาสากู้ภัยออกมา ตลอดการค้นหาเจ้าหน้าที่ยังพบอุปสรรคหลายอย่างโดยเฉพาะซากปรักหักพังที่เป็นเศษปูนและซากเหล็ก ซึ่งยากต่อการเคลื่อนย้าย จึงต้องใช้โดรนมาช่วยควบคุมรัศมีในการเคลื่อนย้ายให้แม่นยำขึ้น นอกจากนี้ยังมีฝนตกลงมาบางช่วงด้วย


กระทั่งเวลา 01.00 น. วันนี้ (4 เม.ย.2564) เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างของกู้ภัยออกมาได้เป็นคนที่ 2 คือนายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี ออกมาได้สำเร็จ โดยมีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยยืนเรียงแถวรอรับร่างออกมาอย่างสมเกียรติ 

ภาพ : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพ : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพ : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์


ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ผู้เสียชีวิต 5 คน กู้ร่างได้แล้ว 2 คน เหลืออีก 3 คนที่ติดอยู่ในอาคารซึ่งยอมรับว่า การค้นหาเต็มไปด้วยอุปสรรค เพราะส่วนใหญ่ถูกซากปูนขนาดใหญ่ทับ ทั้งนี้ อาสากู้ภัยทั้ง 4 คนถือเป็นวีรบุรุษในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเตรียมเสนอเงินชดเชยเยียวยาให้กับครอบครัวของอาสากู้ภัยทั้งหมดด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้บ้านหรูย่านทวีวัฒนา อาคารถล่ม ตาย-เจ็บหลายคน

เพื่อนร่วมอุดมการณ์ ร่วมไว้อาลัยจนท.กู้ภัยเสียชีวิต

"อัศวิน" สั่งเร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิต คาดเสร็จภายในคืนนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง