ชลบุรีติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 8 คน

สังคม
4 เม.ย. 64
09:58
2,411
Logo Thai PBS
ชลบุรีติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 8 คน
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เผย พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 8 คน ผู้ติดเชื้อไปร่วมงานสังสรรค์ร่วมสถานที่เดียวกันที่ กทม. ส่วนอีก 1 คน มีประวัติเดินทางไปสมุทรสาคร อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

วันนี้ (4 เม.ย.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 8 คน โดยเป็นการค้นหาผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อชาวญี่ปุ่นที่รายงานไปเมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) โดยมีผู้ติดเชื้อที่ไปร่วมงานสังสรรค์ร่วมสถานที่เดียวกันที่ กทม. 5 คน (ชาวไทย 2 คน ชาวญี่ปุ่น 3 คน) และเป็นสัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว 1 คน และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ กทม. อีก 1 คน 

สำหรับผู้สัมผัสที่ไปร่วมงานสังสรรค์อีก 1 คน ที่ตรวจไม่พบเชื้อรวมทั้งคนในครอบครัวที่ตรวจไม่พบเชื้อให้ได้รับการกักตัว และจะดำเนินการตรวจการเชื้อซ้ำอีก 5 วัน สำหรับผู้ร่วมงานอีก 11 คนตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 อยู่ระหว่างการสอบข้อมูลการสัมผัสเพิ่มเติม และค้นหาผู้ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ที่ กทม เพิ่มอีก 3 คน วันนี้จะดำเนินการสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ทราบผลรายใหม่ เพื่อควบคุมโรคไม่ให้แพร่เชื้อขยายวงออกไป

ขณะที่ผู้ติดเชื้อ COVID-19 อีก 1 คน มีประวัติเดินทางไป จ.สมุทรสาคร รายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ขณะนี้ยังคงมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทย ทั้งที่สมุทรสาคร กทม. และปริมณฑล และไม่จำกัดการเดินทาง เพื่อให้เศรษฐกิจ สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ จึงอาจจะมีการติดเชื้อ COVID-19 จากต่างจังหวัด หรือการติดเชื้อที่อาจหลงเหลือในชลบุรี จึงขอให้ทุกท่านยังคงเคร่งครัดในมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล ใช้ชีวิตวิถีใหม่ อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ สแกนไทยชนะ หากจะต้องมีกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง