ตำรวจเตือนชุมนุม 4/4/4 อาจขัดกฎหมาย

การเมือง
4 เม.ย. 64
12:00
379
Logo Thai PBS
ตำรวจเตือนชุมนุม 4/4/4 อาจขัดกฎหมาย
จับตาการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล บ่ายวันนี้ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงเตือนอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย หากไม่ขออนุญาตชุมนุม

วันนี้ (4 เม.ย.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเตือนการจัดชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ที่นัดหมายชุมนุม 16.00 น.วันนี้ ที่สวนสันติพร พื้นที่เขตพระนครนั้น หากไม่มีการแจ้งขอชุมนุมกับเขตพระนครจะเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ขณะเดียวกัน ยังแนะนำให้เลี่ยงการจราจร เส้นทางเชิงสะพานพระปิ่นเกล้าและใช้ถนนราชดำเนินเป็นเส้นทางเลี่ยง เพื่อหลีกเลี่ยงจากพื้นที่ชุมนุม

ขณะที่ นายจตุพร เชื่อมั่นว่าจะมีมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยย้ำว่า เป็นการชุมนุมของภาคประชาชนที่ไม่มีผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง ยึดแนวทางรูปแบบพฤษภา 35 ต่อสู้กับรัฐบาลที่ใช้รัฐธรรมนูญในการสืบทอดอำนาจ และส่วนตัวเข้าร่วมตามคำเชิญของนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ในนามปัจเจกไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรใด ๆ และจะไม่มีการเคลื่อนการชุมนุมไปจุดใด จึงขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยการชุมนุม

ก่อนหน้านี้ นายอดุลย์ ชี้แจงการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อหาทางออกให้ประเทศที่กำลังเดินไปสู่ทางตันเป็นการรวมตัวของทุกภาคส่วนในสังคม โดยไม่เลือกข้างหรือแบ่งฝ่าย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง